CSGT bắn người vi phạm: Cân nhắc việc CSGT hóa trang khi làm nhiệm vụ

06/05/2015 13:30 GMT+7

(TNO) Ngày 6.5, liên quan đến vụ 'CSGT bắn người vi phạm giao thông' xảy ra hôm 3.5, người phát ngôn của Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết Ban giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đang cân nhắc lại chủ trương cho phép lực lượng CSGT hóa trang (mặc thường phục) trong khi thực hiện nhiệm vụ.

(TNO) Ngày 6.5, liên quan đến vụ 'CSGT bắn người vi phạm giao thông' xảy ra hôm 3.5, đại tá Lê Trung Hiếu, trưởng phòng tham mưu kiêm phát ngôn viên của Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết Ban giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đang cân nhắc lại chủ trương cho phép lực lượng CSGT hóa trang (mặc thường phục) trong khi thực hiện nhiệm vụ.

CSGT bắn người vi phạm an toàn giao thông: Xem xét lại việc cho phép CSGT hóa trang khi làm nhiệm vụAnh Nguyễn Thanh Nghĩa bị thương nhẹ ở hông do đạn cao su - Ảnh cắt từ clip do người dân ghi lại
“Ngay sau vụ việc này, Ban giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đang cân nhắc lại chủ trương cho phép lực lượng CSGT và cảnh sát trật tự hóa trang (mặc thường phục) khi làm nhiệm vụ…”, đại tá Hiếu nói.
Đại tá Hiếu cho biết thiếu úy CSGT Hoàng Mạnh Trung và Đội CSGT Công an TP.Thanh Hóa đã đến nhà riêng xin lỗi người bị thiếu úy Trung bắn đạn cao su. Thiếu úy Trung cũng bị tạm đình chỉ công tác 30 ngày.
Đại tá Hiếu cho biết nguyên nhân dẫn tới vụ việc là do hai người vi phạm không chấp hành mệnh lệnh của lực lượng CSGT và dân quân cơ động khi bị dừng phương tiện để kiểm tra hành chính.
Do hai CSGT mặc thường phục trong lúc làm nhiệm vụ nên người vi phạm viện cớ không chấp hành mệnh lệnh, theo đại tá Hiếu.
Như Thanh Niên Online đã thông tin, trưa 3.5, trong khi đang làm nhiệm vụ trên địa bàn TP.Thanh Hóa, tổ công tác gồm hai CSGT mặc thường phục và hai dân quân cơ động mặc đồng phục, do thiếu úy Hoàng Mạnh Trung làm tổ trưởng, phát hiện hai người đi trên xe máy, trong đó người điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, nên đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra giấy tờ.
Hai CSGT đã đưa thẻ ngành chứng minh mình là CSGT đang làm nhiệm vụ, nhưng hai thanh niên trên vẫn không hợp tác, đồng thời giằng co, giành lại chiếc xe máy với với CSGT, làm thiếu úy Trung bị thương nhẹ ở chân.
Trước tình hình trên, thiếu úy Trung đã rút súng bắn đạn cao su bắn một phát chỉ thiên và một phát vào hông anh Nguyễn Thanh Nghĩa (27 tuổi, ngụ tại phường Nam Ngạn, TP.Thanh Hóa) - một trong hai người vi phạm giao thông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.