Cõng con 'băng' rừng về dâng hương các Vua Hùng

28/04/2015 13:16 GMT+7

(TNO) Trong ngày 28.4, tức 10.3, đã có hơn 2 triệu lượt du khách thập phương đổ về Đền Hùng làm lê dâng hương tưởng nhớ công ơn các Vua Hùng.

(TNO) Từ mờ sớm ngày 28.4 (tức 10.3 âm lịch), các ngả đường dẫn đến khu trung tâm di tích lịch sử Đền Hùng đã đông kín du khách thập phương đổ về. Nhiều người tìm đường tắt, băng qua rừng để đến được nơi dâng hương các Vua Hùng.

Chủ tịch nước cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan của Đảng và Nhà nước làm lễ dâng hương
Ông Nguyễn Duy Anh, Phó giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng, cho biết: "Chỉ tính riêng trong ngày giỗ Tổ mùng 10.3, đã có hơn 2 triệu lượt du khách đổ về Đền Hùng. Như vậy lượng du khách thập phương hành hương về đất Tổ từ ngày khai hội 23.4 (tức 5.3 âm lịch), ước đạt trên 7 triệu người".
Đúng 7 giờ 45 phút, khi tiếng chiêng, trống vang khắp núi Nghĩa Lĩnh linh thiêng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các vị đại biểu vào dâng hương, hành lễ tại khu vực Thượng cung.
8 giờ 5 phút, ông Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ đọc Chúc văn khẳng định Giỗ Tổ Hùng Vương là ngày Quốc Giỗ, ca ngợi công lao các Vua Hùng, ca ngợi tinh thần quật khởi, kiên cường của các thế hệ người Việt Nam, khẳng định truyền thống yêu nước và lòng biết ơn sâu sắc của con dân đất Việt với các vị Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước, giữ nước…
9 giờ cùng ngày, Ban tổ chức lễ hội Đền Hùng mở cổng chính để du khách thập phương vào làm lễ dâng Hương. Do lượng người quá đông, cảnh ùn tắc chen lấn đã xảy ra… điều này khiến khá nhiều du khách tự ý vượt đường rừng lên đền dâng hương.
Một số hình ảnh được Thanh Niên online ghi lại trong ngày Giỗ Tổ.
Gio-to-Hung-Vuong
Gio-to-Hung-Vuong
Gio-to-Hung-Vuong
Gio-to-Hung-Vuong
Gio-to-Hung-Vuong
Gio-to-Hung-Vuong
Gio-to-Hung-Vuong
Gio-to-Hung-VuongLực lượng công an phải làm việc rất vất vả
Gio-to-Hung-Vuong
Gio-to-Hung-Vuong
Gio-to-Hung-Vuong
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.