'Công chức tuyệt đối không được làm việc theo kiểu cho có'

02/07/2015 17:20 GMT+7

(TNO) Công chức không được có tư tưởng “mọi thứ đã an bài”; phải làm việc với tinh thần, tư tưởng phụng sự người dân, doanh nghiệp, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải phát biểu chỉ đạo tại phiên bế mạc hội nghị lần thứ 24 Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa 9, hôm nay, 2.7.

(TNO) Công chức không được có tư tưởng “mọi thứ đã an bài”; phải làm việc với tinh thần, tư tưởng phụng sự người dân, doanh nghiệp,  Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải phát biểu chỉ đạo tại phiên bế mạc hội nghị lần thứ 24 Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa 9, hôm nay, 2.7.

Bí thư Thành ủy TP.HCM: Không được có tư tưởng “mọi thứ đã an bài”Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải phát biểu chỉ đạo tại hội nghị - Ảnh: Hoàng Triều
Theo ông Hải, cải cách hành chính là một nhiệm vụ trọng tâm, cốt lõi. Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện nhiệm vụ này đạt được những kết quả nhất định. Tuy nhiên, hạn chế, yếu kém vẫn còn, gây bức xúc.
Những bất cập trong công tác cải cách hành chính không chỉ làm cản trở sự phát triển kinh tế - xã hội, mà sâu xa hơn là làm mất lòng tin của người dân đối với chính quyền.
“Tình trạng cán bộ, công chức làm khó người dân, doanh nghiệp nơi đây nơi đó vẫn còn. Đây là chuyện nhức nhối”, ông Hải nhìn nhận và yêu cầu phải chấm dứt ngay; lãnh đạo thành phố phải quyết liệt đôn đốc, chấn chỉnh.
Bí thư Thành ủy TP.HCM yêu cầu cán bộ, công chức phải làm việc với tư tưởng phụng sự dân, doanh nghiệp; tuyệt đối không được làm việc theo kiểu cho có, hời hợt.
Ông cho rằng lo cho dân phải lo thực sự, phải mang lại kết quả thiết thực; chăm lo công việc cho người dân, doanh nghiệp như chăm lo việc của chính mình.
Liên quan đến các chương trình hành động đột phá của thành phố, ông Hải chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp phải dồn lực, tập trung giải quyết với nỗ lực cao nhất, đạt kết quả cao nhất, không được có tư tưởng “mọi thứ đã an bài” rồi không hành động gì hoặc hành động thiếu quyết tâm.
“Đời sống người dân phải được chính quyền chăm lo cả tinh thần và vật chất. Khó khăn của doanh nghiệp phải được chính quyền thấu hiểu, tiếp cận và giải quyết thấu đáo, kịp thời”, ông Hải yêu cầu.
Quy mô kinh tế thành phố đang chiếm 21% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của quốc gia, thu ngân sách chiếm 30% tổng thu ngân sách cả nước.
Ông Hải lưu ý không được chủ quan, bằng lòng với kết quả đạt được mà cần phải tiếp tục nỗ lực, quyết tâm cao hơn nữa trong việc thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra để duy trì tốc độ tăng trưởng, nâng cao chất lượng sống và đảm bảo an sinh xã hội cho người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.