Công bố hai pháp lệnh quan trọng

10/05/2012 03:37 GMT+7

Sáng 9.5, tại Phủ Chủ tịch, Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức họp báo công bố hai pháp lệnh vừa được Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIII thông qua.

Phó chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Giang Sơn đã công bố Lệnh của Chủ tịch nước công bố Pháp lệnh chi phí giám định, định giá; chi phí cho người làm chứng, người phiên dịch trong tố tụng và Pháp lệnh pháp điển hệ thống quy phạm pháp luật.

Giới thiệu nội dung Pháp lệnh chi phí giám định, định giá; chi phí cho người làm chứng, người phiên dịch trong tố tụng, Phó chánh án TAND tối cao Nguyễn Sơn cho biết: Pháp lệnh gồm 7 chương, 59 điều, có hiệu lực thi hành từ 1.1.2013, quy định về chi phí giám định, định giá; chi phí cho người làm chứng và người phiên dịch trong tố tụng hình sự, tố tụng dân sự và tố tụng hành chính.

Theo Thứ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long, Pháp lệnh pháp điển hệ thống quy phạm pháp luật có hiệu lực thi hành từ 1.7.2013, gồm 4 chương, 18 điều, quy định nguyên tắc, thẩm quyền, trình tự, thủ tục pháp điển; trách nhiệm của các cơ quan nhà nước trong việc thực hiện pháp điển và các điều kiện bảo đảm cho công tác pháp điển.

Bảo Cầm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.