Công an xã xịt hơi cay vào mặt người dân 'sử dụng công cụ hỗ trợ quá mức cần thiết'

25/05/2015 16:59 GMT+7

(TNO) Liên quan đến vụ việc Trưởng Công an xã Ia Trok xịt hơi cay vào mặt anh Lê Tiến Phú (28 tuổi, trú tại xã Ia Trok, H.Ia Pa), ngày 25.5, thượng tá Phạm Văn Long, Trưởng Công an H.Ia Pa (Gia Lai) cho biết sức khỏe của anh Phú đã ổn định sau khi được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

(TNO) Liên quan đến vụ việc Trưởng Công an xã Ia Trok xịt hơi cay vào mặt anh Lê Tiến Phú (28 tuổi, trú tại xã Ia Trok, H.Ia Pa), ngày 25.5, thượng tá Phạm Văn Long, Trưởng Công an H.Ia Pa (Gia Lai) cho biết sức khỏe của anh Phú đã ổn định sau khi được đưa đi bệnh viện cấp cứu. 

Ông Phạm Thành Trung xịt hơi cay vào mặt anh Lê Tiến Phú - Ảnh cắt từ video trên YouTube
“Chúng tôi đã đến thăm hỏi và gia đình anh Phú cũng đã thông cảm. Chúng tôi yêu cầu anh Trung làm bản tường trình để có cơ sở tham mưu lên UBND H.Ia Pa trong việc làm rõ vụ việc, xử lý. Anh Trung đã sử dụng công cụ hỗ trợ quá mức cần thiết”, thượng tá Long nói. 
Anh Phú lăn lội dưới đất sau khi trúng hơi cay - Ảnh cắt từ video đăng trên YouTube
Anh Phú là người bị ông Phạm Thành Trung, Trưởng Công an xã Ia Trok xịt hơi cay vào trưa 22.5.  
Trước đó, trên internet xuất hiện một video dài hơn 10 phút quay lại cảnh một người đàn ông bi xịt hơi cay vào mặt. Sau đó, danh tánh của những người xuất hiện trong đoạn video đã được làm rõ.
Theo đó, ông Trung chính là người cầm bình xịt hơi cay vào anh Phú. Sau nhiều lần bị xịt hơi cay, anh Phú đã nằm lăn lộn trên mặt đường, kêu gào thảm thiết. Một số người đã lấy nước dội vào mặt, vào người anh Phú để giảm thiểu tác động của hơi cay.  
Đoạn video đăng trên Facebook cá nhân của P.C. đã thu hút nhiều người xem, trong đó có nhiều bình luận bày tỏ sự bức xúc đối với cách xử lý vụ việc của ông Phạm Thành Trung.
Liên quan đến việc này, UBND H.Ia Pa đã có chỉ đạo xác minh, làm rõ vụ việc và xử lý theo đúng quy định pháp luật. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.