Công an xã bị tố đánh người

23/02/2013 03:05 GMT+7

Ngày 22.2, người nhà anh Hoàng Thái Thủ (28 tuổi, làm đại lý thức ăn gia súc ở thôn Sen Đông, xã Sen Thủy, H.Lệ Thủy, Quảng Bình) làm đơn gửi cơ quan chức năng tố cáo việc con mình bị lực lượng Công an xã Hưng Thủy đánh trọng thương.

Theo đơn, sáng 21.2, anh Thủ thuê Đinh Duy Ninh (cùng địa chỉ trên) kéo xe lôi chở 10 bao thức ăn đi giao. Khi đến xã Hưng Thủy, thấy có công an huyện và xã làm việc nên anh Ninh dừng xe bên đường và đến gặp công an xin kéo xe qua, nhưng không được đồng ý và bị kiểm tra giấy tờ xe. Anh Ninh không mang giấy tờ xe máy nên bị phạt 150.000 đồng, song trong biên lai ghi lỗi "kéo xe cồng kềnh”. Ninh điện về kể lại sự việc với anh Thủ và bảo mang tiền ra nộp phạt. Sau đó, không hiểu sao Thủ bị công an xã đánh gây thương tích nặng.

Còn theo anh Ninh, sau khi gặp và đưa biên bản cho anh Thủ, anh quay về chỗ xe đậu. Chờ một lúc không thấy anh Thủ tới nên anh Ninh quay trở lại chỗ công an làm việc để tìm. Từ xa, thấy có vật lộn, giằng co chỗ công an, Ninh chạy đến thì thấy Thủ bị bầm tím ở hai bên má, trầy xước ở cổ, môi tét và lúc Thủ nhổ nước bọt có máu. Đến trưa cùng ngày, Thủ lên cơn co giật, nên người nhà đưa đến Trạm xá Hưng Thủy cấp cứu, rồi chuyển gấp vào Bệnh viện Đại học Y Huế.

Tuy nhiên, khi làm việc với chúng tôi, ông Hoàng Thanh Sinh, Phó trưởng công an xã Hưng Thủy, phủ nhận toàn bộ sự việc. “Giữa lực lượng công an xã và Thủ không hề có xảy ra xô xát, giằng co; công an xã không hề đánh Thủ. Khi Thủ đến đã vứt biên lai trước mặt chúng tôi, rồi chửi gây sự này nọ, anh Thư (Trưởng công an xã - PV) yêu cầu còng tay Thủ vì hành vi phá phách không cho làm việc. Tôi rút còng khóa bánh trước xe máy của Thủ và tiến hành viết biên bản xử lý chống người thi hành công vụ. Nhưng sau đó Thủ biết lỗi, người nhà Thủ đến rồi ra về bình thường. Việc Thủ bị thương hay bị đánh ở chỗ nào làm sao chúng tôi biết được”.

Vụ việc đang được Công an H.Lệ Thủy điều tra làm rõ.

Trương Quang Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.