Công an tiếp tục 'giam' 5 triệu yen, 'tỉ phú ve chai' tuyệt vọng

12/05/2015 12:36 GMT+7

(TNO) Đến sáng nay 12.5, Công an Q.Tân Bình, TP.HCM, vẫn chưa xác minh được những chứng cứ mà bà Ngọt đưa ra và chưa có câu trả lời chính thức khi nào trả tiền cho chị “tỉ phú ve chai” Huỳnh Thị Ánh Hồng.

(TNO) Đến sáng nay 12.5, Công an Q.Tân Bình, TP.HCM, vẫn chưa xác minh được những chứng cứ mà bà Ngọt đưa ra và chưa có câu trả lời chính thức khi nào trả tiền cho chị “tỉ phú ve chai” Huỳnh Thị Ánh Hồng.

Công an Tân bình vẫn chưa có câu trả lời khi nào trả tiền cho “tỉ phú ve chai”
Chị Hồng buồn bã khi nhận văn bản trả lời từ Công an Q.Tân Bình- Ảnh: Công Nguyên
Sáng nay 12.5, đại tá Lê Hoàng Châu, Trưởng Công an quận Tân Bình, đã trả lời “tỉ phú ve chai” Huỳnh Thị Ánh Hồng bằng văn bản về vụ việc liên quan đến 5 triệu yen mà chị nhặt được vào tháng 3.2014. Theo văn bản do đại tá Châu ký, “đến nay công an quận tiếp tục phối các cơ quan chức năng, xác minh làm rõ và giải quyết vụ việc trong thời gian sớm nhất”.
Cũng theo văn bản này, "ngày 21.3.2014 chị Hồng giao nộp 5 triệu yen Nhật nhặt được trong thùng loa lúc đi mua ve chai cho công an quận. Để có cơ sở giải quyết vụ việc, ngày 28.4.2014 Công an Q.Tân Bình đã đăng thông tin tìm chủ sở hữu của số tiền này trên các thông tin đại chúng. Nếu đúng một năm từ ngày đăng thông báo nếu không ai đến nhận thì công an sẽ làm thủ tục tiếp theo, để bàn giao tiền cho chị Hồng.
Đến 10.4.2015, bà Phạm Thị Ngọt (40 tuổi, ngụ H.Hóc Môn, TP.HCM) có đơn gửi đến công an Q.Tân Bình về việc chồng bà bỏ quên 5 triệu yen trong thùng loa cũ, bà Ngọt không biết nên cho thùng loa này đi. Nay bà Ngọt làm đơn xin nhận lại số tiền nói trên. Do sự việc phát sinh tình tiết mới nên cần thời gian xác minh, để bảo quyền lợi cho các bên liên quan nên Công an Q.Tân Bình chưa thể giải quyết số tiền trên theo quy định của pháp luật là thời hạn 1 năm kể từ ngày đăng thông tin tìm chủ sở hữu số tiền trên".
Theo luật sự Hà Hải (người nhận hỗ trợ tư vấn pháp lý miễn phí cho chị Hồng), đến nay bà Ngọt vẫn chưa cung cấp cho công an thêm chứng cứ gì mới hay giấy ủy quyền của ông Afolayan Caleb (48 tuổi, quốc tịch Nam Phi) mà bà Ngọt gọi là chồng và có liên quan đến số tiền 5 triệu yen.
Công an cũng không cho biết đến khi nào mới xác minh xong đơn của bà Ngọt. Trong ngày hôm nay 12.5, chị Hồng sẽ có đơn khiếu nại văn bản trả lời của Công an Q.Tân Bình.

Tiếp xúc với Thanh Niên Online sáng 12.5, chị Hồng tỏ rất buồn và chán nản. "Tôi cảm thấy hụt hẫng, tuyệt vọng khi đọc văn bản trả lời từ công an" chị Hồng tâm sự.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.