'Cơn sốt rùa' ở Hố Cau

27/01/2015 16:18 GMT+7

(TNO) Lực lượng phối hợp vừa được tăng cường ở xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang (TP.Đà Nẵng) để ổn định tình hình người săn rùa.

(TNO) Chiều 27.1, ông Trần Văn Lương, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm TP.Đà Nẵng cho hay lực lượng phối hợp vừa được tăng cường ở xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang (TP.Đà Nẵng) để ổn định tình hình người săn rùa.

Người săn rùa ngồi canh rùa nổi lên để bắt ở đầm lầy Hố Cau - Ảnh: Nguyễn Tú
Theo ông Lương, từ thông tin đồn thổi cách đây 15 - 20 ngày có người thu mua rùa bắt được ở Hố Cau, xã Hòa Phú với giá 2-3 triệu đồng/kg, đã có hàng trăm người nhiều nơi đổ về đây tìm vận may. Sau đó, giá rùa lên đến 5-7 triệu đồng/kg khiến tình hình săn rùa càng nóng.
Ông Nguyễn Văn Vân, Bí thư xã Hòa Phú cho hay, trước đây ở khu vực trại heo Trung Sơn có ông Dũng mở trang trại nuôi rùa, tuy nhiên do thua lỗ, thiên tai và không tìm được đầu ra nên ông này bỏ về thành phố.
Ông Vân suy đoán đàn rùa bò xuống đầm bên cạnh trại heo, gặp môi trường tốt nên nhiều năm qua sinh sôi nảy nở.
Ông Vân cũng khẳng định người thu mua rùa thời gian qua là ông Phước, một người địa phương nhưng ông này bán lại cho ai thì không rõ.
Một con rùa khoảng 3 lạng bắt được tại Hố Cau - Ảnh: Nguyễn Tú
Khoảng vài ngày trở lại đây, khu vực Hố Cau không tìm được rùa nên người săn rùa bắt đầu mở rộng tìm kiếm ra các khu vực khác.
“Có người trúng vài chục triệu đồng, nhưng đó chỉ là tin đồn, chứ thực tế rùa và người mua bán thì chúng tôi đi kiểm tra cũng không thấy”, ông Vân khẳng định.
Ông Trần Văn Lương cho hay lực lượng tìm hiểu thì có 3 trường hợp bắt được rùa, nhưng giá bán cao như vậy thì cũng chỉ nghe qua đồn thổi.
Do đó, hiện các lực lượng đang vận động người săn rùa giải tán khỏi các hồ đầm ở xã Hòa Phú.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.