Còn hơn 15.000 vé tàu Tết xuất phát từ ga Sài Gòn

22/12/2014 17:31 GMT+7

(TNO) Ông Đoàn Duy Hoạch, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết như vậy tại cuộc họp báo chiều nay 22.12 về kết quả triển khai thực hiện hệ thống bán vé điện tử phục vụ Tết Ất Mùi.

(TNO) Ông Đoàn Duy Hoạch, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết như vậy tại cuộc họp báo chiều nay 22.12 về kết quả triển khai thực hiện hệ thống bán vé điện tử phục vụ hành khách Tết Ất Mùi.

Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, đến 7 giờ sáng 22.12, tổng số vé bán trên toàn hệ thống là 273.432 vé, trong đó tổng số lượng vé mua qua website là 162.048 vé (59,3%) và 40,7% vé bán còn lại được bán trực tiếp tại các ga.
ong-đoan-duy-hoachÔng Đoàn Duy Hoạch phát biểu tại họp báo - Ảnh: Thái Sơn
Đáng chú ý, hệ thống ghi nhận tại tất cả 64 tỉnh thành đều có giao dịch truy cập vào website để mua vé và thực hiện thanh toán để sở hữu vé ngay tại hệ thống bưu cục địa phương. Tỷ lệ bán vé trung bình trong thời kỳ cao điểm lên tới 19.175 vé/ngày; tỷ lệ trung bình trên toàn hệ thống là 8.820 vé/ngày.
“Bước đầu triển khai, hệ thống hoạt động thông suốt, không bị quá tải, nghẽn mạng, không xuất hiện tình trạng ùn tắc, xếp hàng mua vé tại các nhà ga trên tuyến đường sắt Bắc - Nam”, ông Đoàn Duy Hoạch thông tin.
Cũng theo đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, hiện vé tàu Tết Ất Mùi vẫn còn với một số hành trình và liên tục biến động do thường xuyên có hoạt động trả vé hoặc hủy đăng ký giữ chỗ tự động từ phía những khách hàng không có nhu cầu mua vé, không kịp thanh toán đúng hạn hoặc điền sai quy cách đăng ký thông tin hành khách đi tàu. Do đó, hành khách có nhu cầu nên vào website và đăng ký xếp hàng đợi mua vé để có cơ hội được phục vụ.
Tính đến ngày 22.12, hệ thống ghi nhận còn khoảng hơn 15.000 vé xuất phát từ ga Sài Gòn, trong đó có hơn 7.000 vé đối với hành trình dài Sài Gòn - Hà Nội trong các ngày 13 - 16.2.2015.
Chống đầu cơ vé tàu Tết
Để tăng cường các biện pháp chống các biểu hiện tiêu cực, đầu cơ vé và chăm sóc quyền lợi của khách hàng, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam quy định chỉ bán một kho vé duy nhất qua hệ thống bán vé điện tử (con người không thể can thiệp được vào việc bán vé của hệ thống).
Theo ông Hoạch, hành khách mua vé trên hệ thống bán vé điện tử đi tàu từ ngày 1.1.2015 trở đi phải ghi đầy đủ họ tên và thông tin cá nhân (số chứng minh nhân dân hoặc số giấy tờ tùy thân có ảnh, được pháp luật công nhận); chỉ có hành khách có thông tin trên vé đúng với thông tin cá nhân mới hợp lệ để lên tàu hoặc làm thủ tục trả lại vé tại ga (được áp dụng mức khấu trừ 5% giá vé).
Hiện còn khoảng 47.000 mã đặt chỗ đã trả tiền nhưng chưa đến ga lấy vé. Tổng công ty Đường sắt đề nghị những hành khách đã mua vé nói trên đến ga lấy vé trong tháng 1.2015 để tránh ùn tắc; hệ thống sẽ gửi đến khách hàng tin nhắn để lưu ý nội dung này.
Theo ông Hoạch, hành khách gặp trở ngại khi mua vé trên hệ thống cần liên lạc với tổng đài 1900.6469 để được phục vụ, giải đáp thông tin và hướng dẫn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.