Còn 47 học viên cai nghiện ma túy đang bỏ trốn

20/02/2011 13:40 GMT+7

(TNO) Sáng 20.2, ông Hồ Tăng Phúc - Chủ tịch UBND xã Hòa Bắc (H.Hòa Vang, TP Đà Nẵng) cho biết hiện vẫn còn 47 học viên cai nghiện đang ở ngoài cộng đồng trong vụ 160 học viên Trung tâm Giáo dục Dạy nghề 05 - 06 bỏ trốn.

Theo ông Phạm Tạo - Phó giám đốc Trung tâm Giáo dục Dạy nghề 05 - 06, vụ việc do nhóm bốn học viên ở Ban quản giáo số 1 cầm đầu, kích động. Hiện Trung tâm đã cách ly nhóm bốn học viên này để tìm hình thức giáo dục phù hợp, đồng thời gặp gỡ, lắng nghe nguyện vọng của các học viên khác để có hướng giải quyết ổn thỏa, vận động họ tiếp tục cai nghiện, học nghề.

Trước đó, Phòng Cảnh sát Cơ động, Bảo vệ và Hỗ trợ tư pháp Công an TP Đà Nẵng cùng công an, dân phòng, xã đội Hòa Bắc bao vây, chốt chặn, khống chế được 53 học viên bỏ trốn trong buổi sáng 19.2.

Đến 19 giờ cùng ngày, lực lượng phối hợp tiếp tục phát hiện và đưa thêm 41 học viên đang trốn trên núi Trường Định về lại trung tâm. Cũng trong đêm 19.2, lực lượng đã mật phục trong các nhà dân và tạm giữ thêm được 9 học viên bỏ trốn.

Đến 1 giờ sáng ngày 20.2, lực lượng phối hợp phát hiện và khống chế 3 học viên xuất hiện gần bến đò An Định (xã Hòa Liên, H.Hòa Vang). Qua khai thác, lực lượng phối hợp đã tạm giữ thêm 7 học viên khác. 10 học viên này bị đuối sức sau khi bơi vượt sông Cu Đê từ xã Hòa Bắc sang xã Hòa Liên, định tìm đường trốn về Q.Liên Chiểu.

Như vậy tính đến sáng 20.2, đã có 113 học viên được đưa về trung tâm. Các học viên bỏ trốn đã làm sập mái tôn của hai hộ dân, ba hộ khác bị sập tường rào, nhiều ha ruộng và hoa màu, ruộng mía ở Hòa Bắc bị dập nát hư hại.

Cũng theo ông Hồ Tăng Phúc, từ tin báo của người dân, có khả năng chỉ còn khoảng 20 học viên đang lẩn trốn ở hai xã Hòa Bắc và Hòa Liên, số còn lại có thể đã về đến địa phận Q.Liên Chiểu. Tuy nhiên, các học viên bỏ trốn vào giờ tập thể dục buổi sáng trong trang phục quần ngắn, áo thun, đa số không mang dép nên rất nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng khi lẩn trốn trong thời tiết giá lạnh của vùng rừng núi.

Xã miền núi Hòa Bắc có 95% diện tích là đất lâm nghiệp và đồi núi nên địa hình phức tạp, khiến cho việc truy bắt học viên cai nghiện ma túy rất khó khăn.

Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.