Có thể khởi tố vụ án lộ ảnh sex của cô giáo ở Bắc Giang

15/01/2014 17:45 GMT+7

(TNO) Chiều nay 15.1, thiếu tá Dương Văn Duân, Đội trưởng đội hình sự Công an huyện Yên Dũng, Bắc Giang cho biết đang tích cực vào cuộc vụ cô giáo Y. của trường THCS N.H trên địa bàn huyện bị tung ảnh sex lên mạng.

>> Cô giáo ở Bắc Giang bị tung ảnh sex lên mạng là giáo viên giỏi, đạo đức tốt

 ảnh sex
Chưa khởi tố vụ án đưa ảnh phòng the của cô giáo Y. lên mạng - Ảnh: Chụp lại màn hình

Theo thiếu tá Duân, cơ quan công an đang tập trung xác minh thông tin về kẻ được cho là đã phát tán ảnh phòng the của vợ chồng cô giáo Y. tên Hùng, sinh năm 1978, ở thành phố Hạ Long, Quảng Ninh theo khai báo của nạn nhân. Mặt khác, lực lượng điều tra cũng liên tục làm việc với vợ chồng cô giáo Y. nhằm làm rõ, thu thập thêm thông tin về quá trình trao đổi với người đàn ông tên Hùng.

“Trong buổi sáng nay, chúng tôi cũng vừa làm việc với cô giáo Y. về một số thông tin khác nhau trong lời khai với cơ quan công an và trình bày trước ban giám hiệu trường THCS N.H, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Yên Dũng. Cơ quan công an cũng đã xác minh được một số thông tin nhưng hiện đang trong quá trình điều tra nên chưa thể công khai được. Đến nay, cô giáo Y. cũng đã có đơn gửi Công an tỉnh Quảng Ninh vào cuộc”, ông Duân nói.

Ông Duân cũng cho hay, theo lời khai của cô giáo Y., nhiều lần truy cập vào internet ở nhà riêng tại thành phố Bắc Giang nên Công an thành phố Bắc Giang cũng đang vào cuộc.

Đội trưởng Đội hình sự Công an huyện Yên Dũng cũng để ngỏ về khả năng khởi tố vụ án. Theo ông Duân, phải xem xét thật kỹ mới có thể đưa ra quyết định.

“Chúng tôi đang xác định thẩm quyền, phạm vi điều tra vụ án thuộc cơ quan công an nào. Khi thấy cần thiết phải khởi tố vụ án, chắc chắn sẽ có quyết định sớm”, thiếu tá Duân nói.

Trao đổi với chúng tôi, một số học sinh cũ và không ít học sinh đang theo học cô giáo Y. bày tỏ sự thông cảm với “sự cố” của cô mình. Nhiều em cho rằng, đấy là chuyện đời tư của cô giáo còn về đạo đức người thầy khi đến trường, đứng trên bục giảng, cô giáo Y. luôn là người thầy gương mẫu, nhiệt huyết với nghề, thương học trò.

Còn theo luật sư Phạm Văn Phất, Trưởng văn phòng luật An Phát Phạm thuộc Đoàn luật sư Quảng Ninh, đến nay, khả năng khởi tố vụ án hoàn toàn có thể nhưng sẽ rất khó xử lý.

Về nguyên tắc, vẫn có thể xử lý được công dân Việt Nam phạm tội nhưng ở nước ngoài. Vì cơ quan công an có thể phối hợp với Interpol quốc tế truy bắt rồi dẫn giải nghi can về nước để xét xử. “Nhưng thực tế sẽ gặp rất nhiều khó khăn do Interpol quốc tế cũng có nguyên tắc làm việc phối hợp rất riêng, tùy từng vụ án, loại tội phạm”, ông Phất cho hay.

Về tính chất vụ án, có thể xử lý theo hướng truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy, không nên xử theo hướng làm nhục người khác, xâm hại đời tư theo Luật Dân sự như nhiều ý kiến đang đặt ra vì như vậy là chưa đủ.

“Nhưng dù xử lý theo tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy cũng chưa thỏa đáng lắm vì trên mạng thiếu gì phim ảnh khiêu dâm, đồi trụy của nhiều cá nhân trên thế giới, rất khó xác định và xử lý người phát tán. Theo tôi, nên sửa đổi, bổ sung thêm khung hình phạt vào Luật Hình sự về các điều khoản tội phạm trên internet trong bối cảnh loại tội phạm nay đang gia tăng như hiện nay”, luật sư Phất nêu ý kiến.

Ông Phất cũng khuyến cáo, những người còn lưu giữ các hình ảnh phòng the của cô giáo Y. không nên phát tán, truyền tay nhau xem.

Về phần cô giáo Y. cũng cho biết, khi cơ quan điều tra làm rõ được kẻ đã phát tán những hình ảnh phòng the của mình thì cô sẽ phát đơn kiện người này.

Cô giáo Y. tiếp tục khẳng định, chỉ trao đổi với người đàn ông tên Hùng, bị cho là kẻ đã đưa ảnh sex của hai vợ chồng lên mạng qua internet, điện thoại chứ chưa bao giờ gặp mặt.

Về phía Ban giám hiệu - nơi cô giáo Y. giảng dạy cho biết vẫn chưa có phương án sắp xếp công việc cho cô giáo Y. khi đi làm trở lại và cần phải bàn bạc, chờ ý kiến của ngành giáo dục địa phương.

Đan Hạ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.