Cơ quan hành chính 'né' trả lời báo chí sẽ bị xử lý

17/09/2013 17:55 GMT+7

(TNO) Ngày 17.9, UBND TP.HCM tổ chức hội nghị triển khai thực hiện quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí trên địa bàn TP.HCM.

Theo ông Võ Văn Luận, Chánh văn phòng UBND TP.HCM, sau 5 năm thực hiện quy chế phát ngôn trên địa bàn thành phố, việc cung cấp thông tin cho báo chí từng bước đi vào nề nếp.

Tuy nhiên, vẫn còn một số nơi cố tình né tránh không cung cấp thông tin cho báo chí. Việc này khiến cho báo chí phải tìm đến một số nguồn thông tin không đáng tin cậy.

Ông Võ Văn Long, Phó giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM, cho biết nếu báo, đài liên hệ với các cơ quan hành chính thuộc TP, nhưng không được cung cấp thông tin, thì cứ báo lại với Sở Thông tin - Truyền thông.

“Chúng tôi sẽ báo cáo lại UBND TP để có những chỉ đạo, xử lý”, ông Long khẳng định.

Theo quy chế phát ngôn mới được UBND TP.HCM ban hành, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan không thực hiện, thực hiện không đúng, không đầy đủ các quy định trong Quy chế thì tùy thuộc vào tính chất, mức độ vi phạm sẽ bị xử lý kỷ luật, xử lý vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

Đình Phú

>> Cầu nối thông tin' phải cởi mở, hợp tác với báo chí
>> Tổng thống Hàn Quốc trả lời phỏng vấn báo chí VN
>> Việt Nam đạt giải thưởng báo chí của Siemens

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.