Có phương án trồng rừng thay thế mới được làm thủy điện

25/11/2011 00:59 GMT+7

Hôm qua 24.11, Bộ NN-PTNT có văn bản gửi Bộ Công thương cho biết, các dự án đầu tư thủy điện phải bố trí vốn để trồng rừng, nếu không tự quản lý được thì ủy thác cho quỹ bảo vệ phát triển rừng của tỉnh hoặc quỹ bảo vệ phát triển rừng VN thực hiện.

Mất rừng, DN phải bồi thường gần 3,9 tỉ đồng

Hôm qua 24.11, Bộ NN-PTNT có văn bản gửi Bộ Công thương cho biết, các dự án đầu tư thủy điện phải bố trí vốn để trồng rừng, nếu không tự quản lý được thì ủy thác cho quỹ bảo vệ phát triển rừng của tỉnh hoặc quỹ bảo vệ phát triển rừng VN thực hiện. Về nguyên tắc, chưa có phương án đầu tư trồng rừng thay thế thì chưa chấp thuận đầu tư dự án thủy điện. Rừng bị mất bao nhiêu thì phải trồng bù lại bấy nhiêu, nếu trong huyện không còn đất để trồng rừng thì tỉnh bố trí trồng rừng thay thế ở huyện khác; nếu tỉnh không còn đất để trồng rừng thì báo cáo Bộ NN-PTNT để bố trí đất ở tỉnh khác.

* UBND tỉnh Lâm Đồng vừa yêu cầu 9 doanh nghiệp bồi thường giá trị tài nguyên rừng bị thiệt hại trên diện tích được thuê tại H.Lạc Dương, tổng cộng gần 3,9 tỉ đồng. Trong số này có 8 công ty TNHH gồm: Thành Văn, Thành Phong, Đầu tư phát triển XNK Chìa Khóa Vàng, Vạn Trường Thành, Võ Hà Lê, Thành Nam, Báo Đáp, Nguyễn Trương và Công ty CP phát triển dự án Mai Trang. Các công ty này phải nộp tiền trước 30.12.2011; đồng thời phải trồng lại rừng và chăm sóc, quản lý bảo vệ rừng trồng trên diện tích rừng bị phá.

Quang Duẩn - Gia Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.