Có khả năng xuất hiện mưa tuyết vài ngày tới

06/01/2015 19:28 GMT+7

(TNO) Không khí lạnh đang tiến sát biên giới phía Bắc nước ta. Bắt đầu từ đêm nay 6.1, các tỉnh Bắc bộ sẽ có mưa rét.

(TNO) Không khí lạnh đang tiến sát biên giới phía Bắc nước ta. Bắt đầu từ đêm nay 6.1, các tỉnh Bắc bộ sẽ có mưa rét.

ret-dam-ret-haiDự báo vùng núi cao sẽ xuất hiện mưa tuyết khi có không khí lạnh tăng cường vào ngày 8 - 10.1
- Ảnh: Lưu Minh Hải
Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, trong tối và đêm nay, bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía đông Bắc bộ. Sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh phía tây Bắc bộ và trung Trung bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ đêm nay, ở Bắc bộ bắt đầu có mưa rét. Đến ngày 7.1, các tỉnh bắc và trung Trung bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Ngoài ra, trên các vùng biển vịnh Bắc bộ và khu vực bắc và giữa biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa, vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau, có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7 - 8, sóng biển cao từ 2 - 4 m.

Cũng theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, đến ngày 8.1, các tỉnh Bắc bộ sẽ đón thêm đợt không khí lạnh tăng cường, gây mưa vừa đến mưa to trên diện rộng ở các khu vực vùng núi và trung du Bắc bộ.
Sang đến ngày 8 - 10.1, các tỉnh Bắc bộ sẽ đón rét đậm ở vùng đồng bằng và khu vực trung du, rét hại ở vùng núi. Đặc biệt, ở vùng núi cao như Sa Pa (Lào Cai), Đồng Văn (Hà Giang), Mẫu Sơn (Lạng Sơn) có khả năng xuất hiện hiện tượng mưa tuyết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.