Cô giáo bị học trò là người yêu sát hại: Nghi can từng đánh thuốc mê ông nội

06/10/2015 08:35 GMT+7

(TNO) Sáng nay 6.10, cơ quan điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đã truy tìm được chiếc xe máy Honda Vision mà nghi phạm Hà Dã Viễn (21 tuổi), đã cướp của cô giáo Đặng Thị Yến (24 tuổi, cũng là người yêu của Viễn) sau khi ra tay sát hại, rồi dựng hiện trường giả.

(TNO) Sáng nay 6.10, cơ quan điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đã truy tìm được chiếc xe máy Honda Vision mà nghi phạm Hà Dã Viễn (21 tuổi), đã cướp của cô giáo Đặng Thị Yến (24 tuổi, cũng là người yêu của Viễn) sau khi ra tay sát hại, rồi dựng hiện trường giả.

Nghi can Hà Dã Viễn tại cơ quan công an - Ảnh: Lâm Viên
 
Như Thanh Niên Online đã phản ánh, Viễn từ Di Linh (Lâm Đồng) vào TP.HCM theo học tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên Q. Bình Thạnh. Giữa Viễn và cô giáo Yến dạy môn vật lý nảy sinh tình cảm rồi yêu nhau.
Giết người yêu để cướp xe 
Theo lời khai ban đầu của Viễn tại CQĐT, thời gian gần đây, khi thấy cô Yến mua được chiếc xe Honda Vision mới nên Viễn nghĩ cách chiếm đoạt.
Ngày 23.9, Viễn rủ cô giáo Yến đi Đà Lạt chơi. Trước khi đi, Viễn nói Yến đưa xe máy gởi tại bến xe Miền Đông rồi đón xe khách lên Đà Lạt. Khi tới Di Linh Viễn nói Yến về nhà thăm ông nội.
Sau đó Viễn vào chợ mua 3m dây dù bỏ vào túi, rồi dẫn người yêu vào rẫy cà phê của người thím để tâm sự.
Tại đây Viễn đã bóp cổ Yến đến chết, sau đó dựng hiện trường giả Yến treo cổ tự tự. Viễn lấy ví tiền, giấy tờ xe, điện thoại di động của Yến. Viễn đón xe đi TP.HCM và đến nơi gởi xe trình cà vẹt lấy xe máy của Yến bán được 4 triệu đồng.
Cô giáo nghi bị học trò cũng là người yêu sát hại trong vườn cà phê: Kẻ sát nhân từng đánh thuốc mê ông nội để cướp 2Người dân đến rẫy cà phê chứng kiến việc khám nghiệm hiện trường
Theo cơ quan điều tra, người mua xe mà Viễn cướp được lại đem bán cho một người khác với giá 10 triệu đồng, trong khi chiếc xe có giá trên 30 triệu đồng.
“Chiếc xe là tang vật quan trọng của vụ án, nên buộc chúng tôi phải truy tìm bằng được”- Một cán bộ điều tra cho biết. Cũng theo vị này, chiếc điện thoại mà Viễn cướp của người yêu mang bán được chỉ 1.030.000đ (thấp hơn giá trị thực nhiều lần) cũng đã bị tịch thu để phục vụ công tác điều tra mở rộng vụ án.
Từng cướp cà phê của ông nội
Công an huyện Di Linh cho biết, mẹ Viễn mất sớm, bố ít quan tâm nên Viễn sống với ông nội từ nhỏ. Khi còn tuổi vị thành niên Viễn là đứa trẻ hư đốn, không chịu học hành, không biết nghe lời, nhiều lần lấy trộm cà phê của hàng xóm và của chính ông nội đem bán để lấy tiền tiêu xài và chơi bời…
Nghiêm trọng hơn, một đêm giữa năm 2012 Viễn đã đánh thuốc mê ông nội mình, rồi câu kết với nhóm bạn xấu cướp hàng trăm ký cà phê nhân của ông nội mang bán thì bị bắt. Với vụ án đó, Viễn bị kết án 2 năm tù giam.
Cô giáo nghi bị học trò cũng là người yêu sát hại trong vườn cà phê: Kẻ sát nhân từng đánh thuốc mê ông nội để cướp 3Khám nghiệm thi thể cô giáo Yến để tìm nguyên nhân cái chết
Sau khi ra tù vào tháng 7.2014, Viễn tỏ ra ăn năn hối cải và có nguyện vọng trở thành hướng dẫn viên du lịch. Những người thân của Viễn rất mừng, từ đầu năm 2015 tạo điều kiện cho Viễn theo học tại một trường Trung cấp du lịch ở TP.HCM; nhưng do Viễn chưa có bằng THPT nên phải đồng thời theo học ở Trung tâm Giáo dục thường xuyên quận Bình Thạnh.
Bình thường sau giờ học Viễn về trọ tại nhà một người dì ở TP.HCM, nhưng từ ngày sát hại cô giáo Yến để cướp xe Viễn bỏ học và thuê khách sạn để ở. Viễn khai tiền bán xe, bán điện thoại đã ăn chơi và mua ma túy đá để sử dụng hết sạch.
Cô giáo nghi bị học trò cũng là người yêu sát hại trong vườn cà phê: Kẻ sát nhân từng đánh thuốc mê ông nội để cướp 4Hà Dã Viễn hư hỏng từ tuổi vị thành niên (ảnh từ trang cá nhân của Viễn)
Ngày 4.10, khi các cơ quan chức năng đến rẫy cà phê ở tổ 13, thị trấn Di Linh khám nghiệm hiện trường nhiều người dân đã đến xem.
Khi biết tin Viễn là nghi can sát hại cô giáo rồi dựng hiện trường giả cô gái treo cổ tự tử, nhiều người dân ở thị trấn Di Linh bàng hoàng và căm phẫn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.