Cô giáo bị học trò cũng là người yêu sát hại, dựng hiện trường giả

06/10/2015 07:10 GMT+7

Ngày 5.10, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng di lý nghi phạm Hà Dã Viễn (21 tuổi), nghi phạm sát hại cô giáo Đặng Thị Yến (24 tuổi) từ TP.HCM về đến trại giam Công an tỉnh Lâm Đồng để điều tra về hành vi giết người.

Ngày 5.10, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng di lý nghi phạm Hà Dã Viễn (21 tuổi), nghi phạm sát hại cô giáo Đặng Thị Yến (24 tuổi) từ TP.HCM về đến trại giam Công an tỉnh Lâm Đồng để điều tra về hành vi giết người.

Nghi can Hà Dã Viễn - Ảnh: Lâm ViênNghi can Hà Dã Viễn - Ảnh: Lâm Viên
Trước đó, vào chiều 3.10, người thím của Viễn vào rẫy bón phân cho cà phê tại tổ 13, TT.Di Linh (Lâm Đồng) thì phát hiện thi thể một cô gái chết trong tư thế treo cổ trên cây cà phê. Ngày 4.10, cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng khám nghiệm hiện trường và giám định tử thi, xác định đây là hiện trường giả, cô gái bị bóp cổ đến chết trước đó.
Nạn nhân xấu số là Đặng Thị Yến (24 tuổi, ngụ P.12, Q.Gò Vấp, TP.HCM) là giáo viên Trung tâm giáo dục thường xuyên Q.Bình Thạnh (TP.HCM).
Sau khi thu thập thông tin, cơ quan điều tra xác định nghi can của vụ án mạng là Hà Dã Viễn (21 tuổi, ngụ TT.Di Linh, Lâm Đồng); Viễn đang học tại Trung tâm giáo dục thường xuyên Q.Bình Thạnh và học tại một trường trung cấp du lịch ở TP.HCM.
Cùng ngày 4.10, cơ quan điều tra truy bắt được Viễn khi anh ta đang lẩn trốn trong một khách sạn tại TP.HCM. Tại cơ quan công an, Viễn thừa nhận hành vi giết cô Yến.
Bước đầu y khai, cô Yến dạy môn vật lý, trong quá trình học Viễn và cô Yến có tình cảm với nhau. Gần đây khi thấy Yến mua được chiếc xe Honda Vision nên Viễn nghĩ cách chiếm đoạt.
Ngày 23.9, Viễn rủ Yến đi Đà Lạt chơi. Trước khi đi, Viễn và Yến đưa xe máy của Yến gửi ở Bến xe Miền Đông rồi cả hai đón xe khách lên Đà Lạt. Khi tới Di Linh, Viễn nói Yến về nhà thăm ông nội của anh ta. Sau đó Viễn dẫn người yêu vào rẫy cà phê của người thím để tâm sự. Tại đây Viễn đã bóp cổ Yến đến chết, sau đó anh ta tạo dựng hiện trường giả Yến treo cổ tự tử.
Xong, anh ta lấy ví tiền, giấy tờ xe, ĐTDĐ của Yến rồi gọi người bạn gái cũ của mình vào rẫy cà phê chở ra TT.Di Linh. Sau đó Viễn đón xe đi TP.HCM và đến nơi gửi xe lấy xe máy bán được 4 triệu đồng. Cũng từ đó Viễn dùng tiền cướp được để ăn chơi và mua ma túy đá sử dụng.
Cơ quan điều tra cho biết Viễn có tiền án 2 năm tù về tội cướp tài sản. Viễn ra tù tháng 7.2014.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.