Cô dâu Việt bị chồng Đài Loan giết bằng 10 nhát dao: Bi kịch dưới ách vũ phu

05/05/2015 16:44 GMT+7

(TNO) Đang sống ở thành thị bằng nghề may, tuy thu nhập không cao nhưng cũng nhàn; qua bên nhà chồng, không chỉ làm quần quật việc nhà, chị Hạnh còn phải leo núi làm rẫy mỗi ngày. Quá hãi cuộc sống bên chồng, chị Hạnh về nước, quyết định không quay lại Đài Loan nữa và bị giết.

(TNO) Đang sống ở thành thị bằng nghề may, tuy thu nhập không cao nhưng cũng nhàn; qua bên nhà chồng, không chỉ làm quần quật việc nhà, chị Hạnh còn phải leo núi làm rẫy mỗi ngày. Quá hãi cuộc sống bên chồng, chị Hạnh về nước, quyết định không quay lại Đài Loan nữa và bị giết.

Sau khi cơ quan công an hoàn tất khám nghiệm, thi thể chị La Mỹ Hạnh (48 tuổi), bị chồng người Đài Loan giết hôm 3.5, đã được người nhà đưa về quê ở ấp Thuận Hưng, thị trấn Ngã Sáu, H.Châu Thành, Hậu Giang để an táng. Hôm nay, phóng viên Thanh Niên Online đến nhà chị Hạnh, ghi lại những cảm xúc đầy nước mắt của những người thân của nạn nhân.
Di ảnh chị La Mỹ Hạnh
Di ảnh chị La Mỹ Hạnh
Bà con lối xóm và cả những người lạ biết tin đến viếng, ai cũng xót thương cho chị Hạnh, một phụ nữ hiền từ nhưng chỉ vì nhẹ dạ, thiếu tìm hiểu, lấy phải người chồng Đài Loan hung hãn, và nhận kết cục quá bi thảm.
Tưởng sướng, ai ngờ thiếu ăn
Ngồi trong đám tang con cô con gái lớn của mình, ông La Vĩ Cương 70 tuổi, cha của chị Hạnh đôi mắt đỏ ngầu, khuôn mặt hốc hác hằn sâu nỗi đau mất con. Ông Cương day dứt: “Con tôi số nó hiền từ nhưng phận sao lận đận quá. Cứ tưởng ở cái tuổi gần 50 có được chồng là mừng. Vậy mà ai ngờ lại phải chết thảm thế này”.
Theo lời kể của ông Cương, chị Hạnh đã có một đời chồng. Sống với nhau 15 năm nhưng không có con, năm 2008, chồng chị Hạnh bị đột quỵ qua đời. Mất chồng, chị Hạnh sống một mình cho đến năm 2014 thì biết ông Lee Ya Te (72 tuổi, quốc tịch Đài Loan qua lời giới thiệu của một người em.
“Lần đó đứa cháu tôi ở bên Đài Loan về, ngồi kế ông Te trên chuyến bay, nói chuyện qua lại nó biết ông này sang Việt Nam tìm vợ nên mai mối cho con Hạnh. Thấy cuộc sống của con buồn quá, suốt ngày lủi thủi một mình nên vợ chồng tôi cũng khuyên con nên tìm hiểu xem có thể đi bước nữa chứ không mong giàu sang gì”, ông Cương kể.
Thời gian gần 1 năm sau đó, ông Te có 7 lần qua lại nhà chị Hạnh. “Ngày mới qua đây, thấy ông tuy lớn tuổi nhưng lúc nào cũng lịch sự và hứa rằng con Hạnh qua bên đó sẽ sung sướng hơn nhiều lần. Thế nên con Hạnh mới siêu lòng rồi đồng ý lấy ổng”, ông Cương nói thêm.
Đám tang chị Hạnh
Đám tang chị Hạnh
Tháng 4.2014, chị Hạnh tổ chức đám cưới với ông Te ở Hậu Giang với 2 mâm cơm mời bà con. Sau khi đưa sính lễ là 5 chỉ vàng cùng số tiền 13 triệu đồng, ông Te đưa chị sang Đài Loan sinh sống theo dạng xuất cảnh có thời hạn (6 tháng-PV). Tuy nhiên, khi qua đến nhà chồng, chị Hạnh mới thấy cuộc sống hoàn toàn trái ngược lại với những gì ông Te đã hứa, cuộc sống khó khăn đến nỗi ăn không đủ no.
“Qua bên đó, ông Te mới thể hiện bản chất là một người keo kiệt, bủn xỉn vô cùng. Con Hạnh là người ăn chay trường, vậy mà mỗi tuần ổng chỉ cho 6 miếng tàu hủ và vài bắp cải. Nấu nướng thì không được dùng bếp gas, không được xem ti vi… vì ổng sợ hao tiền ”, bà Nguyễn Thị Gấm (67 tuổi, mẹ chị Hạnh) cho biết.
Đang sinh sống ở thành thị bằng nghề may mặc, tuy thu nhập không cao nhưng cũng an nhàn; qua bên nhà chồng, không chỉ phải làm quần quật những công việc nhà, chị Hạnh còn phải leo núi làm rẫy mỗi ngày.
Quá sợ hãi cuộc sống bên chồng, tháng 1.2015, hết hạn cho phép lưu trú bên Đài Loan, chị Hạnh trở về nước và quyết định không quay lại Đài Loan nữa.
Ông La Vĩ Cương đau khổ vì cái chết của con gái
Ông La Vĩ Cương đau khổ vì cái chết của con gái
10 nhát dao oan nghiệt
Sau khi chị Hạnh về nước, ông Te nhiều lần gọi điện năn nỉ chị quay lại sống cùng nhưng chị Hạnh không nghe theo. Tháng 2.2015, ông Te sang nhà cha mẹ vợ ở khu dân cư vượt lũ, ấp Thuận Hưng, thị trấn Ngã Sáu, H. Châu Thành, Hậu Giang để tiếp tục thuyết phục vợ quay về Đài Loan nhưng chị Hạnh vẫn không đồng ý và hai người xảy ra cãi vã.
Theo lời kể của ông Cương, sau khi cãi vã, ông Te kêu chị Hạnh đi nấu nước sôi để pha nước tắm. Trong lúc chị Hạnh đang lúi cúi pha nước tắm cho ông Te thì ông này bất ngờ nắm tóc chị Hạnh, rồi đổ nước sôi đổ lên đầu chị. “Tôi thấy con Hạnh kêu cứu liền chạy vào thì đã thấy chồng nó vơ lấy con dao kề vào cổ con Hạnh. May là công an thị trấn Ngã Sáu đến can thiệp kịp thời”.
Chị Hạnh sau đó phải nằm viện gần 2 tuần vì bị phỏng và trúng nhát dao của chồng làm rách cằm. Vụ việc sau đó được công an H.Châu Thành, tỉnh Hậu Giang thụ lý giải quyết. Tuy nhiên, thấy người chồng đã già, lại không biết tiếng Việt nên chị Hạnh mủi lòng rồi có đơn bãi nại để công an H.Châu Thành xử phạt hành rồi để ông Te về nước. “Con Hạnh rất hiền từ, dù chồng nó đối xử vậy nhưng nó không để bụng mà cho qua. Xem như tha cho ổng rồi mọi chuyện kết thúc”, bà Gấm nói.
Những tưởng, sau vụ việc ấy, mối quan hệ giữa chị Hạnh và ông chồng Đài Loan không còn gì thì đến ngày 3.5, ông Te quay lại TP.Cần Thơ và tìm đến nhà riêng chị Hạnh ở P.An Hoà, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ để tiếp tục níu kéo, khuyên chị quay lại Đài Loan.
Lần này chị Hạnh vẫn nhất quyết không nghe và hai người đã xảy ra cãi vã. Trong cơn hung hãn, ông chồng Đài Loan đã rút dao thủ sẵn trong người đâm 10 nhát vào bụng chị Hạnh. Tiếng kêu cứu thảm thiết, người dân vây đến, người chồng Đài Loan bỏ xác vợ nằm chết trên vũng máu, tay vẫn lăm lăm con dao cho đến khi bị công an bắt… 
Hàng xóm đến viếng ai cũng thương tiếc chị HạnhHàng xóm đến viếng ai cũng thương tiếc chị Hạnh
Ngồi thẫn thờ trước di ảnh của con gái, ông Cương nghẹn ngào: “Phải chăng gia đình tôi tìm hiểu kỹ hơn, biết được bản tính của người ta trước khi gả con gái thì có lẽ đã không có việc đau xót thế này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.