Chuyện hi hữu: Dùng 94 'iPhone cục gạch' để cầm lấy 960 triệu đồng

11/11/2014 17:43 GMT+7

(TNO) Đó là chuyện hi hữu xảy ra tại Tiền Giang. Với 94 cục gạch men (loại gạch dán tường) được cắt cho vừa vặn với hộp điện thoại iPhone 4 và iPhone 5, Nguyễn Thị Thanh Phượng (49 tuổi, ngụ phường 3, TP.Mỹ Tho) đã đem tới tiệm cầm đồ Vinh Xuân Vy (phường 4, TP.Mỹ Tho) thế chấp để vay tổng cộng 960 triệu đồng.

Cơ quan công an đang kiểm tra vật chứng iPhone cục gạch

Cơ quan công an đang kiểm tra vật chứng iPhone cục gạch 2
Cơ quan công an đang kiểm tra vật chứng iPhone cục gạch 

Thượng tá Đoàn Văn Thanh, Trưởng Công an TP.Mỹ Tho cho biết: Khi mang “hàng” đi thế chấp, Phượng cam kết với khổ chủ “bảo đảm đây là hàng chính hãng”, nếu mở niêm phong ra kiểm tra làm “mất gin” thì mỗi cái “iPhone cục gạch” sẽ mất giá từ 1-2 triệu đồng”. Vì là chỗ quen biết, quá tin tưởng nên chủ tiệm cầm đồ đã không mở niêm phong để kiểm tra.

Kết quả là sau hơn một năm không thấy người cầm đồ tới trả lãi lẫn vốn, chủ tiệm cầm đồ quyết định mở niêm phong ra để kiểm tra, thì mới bật ngửa vì trong tất cả 94 hộp đều chỉ có… cục gạch men được cắt vừa với kích thước của điện thoại iPhone.

Hiện người có “ý tưởng lạ” Nguyễn Thị Thanh Phượng đã bị Công an TP.Mỹ Tho tạm giữ hình sự để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo.


Nguyễn Thị Thanh Phượng tại cơ quan công an

Tin, ảnh: Hoàng Phương

>> Hi hữu chuyện công ty di động kiện người chết
>> Hi hữu vụ 'bàn chân người đứt lìa trên xe khách
>> Phiên tòa hi hữu: Con ruột của bị hại kêu oan cho... bị cáo
>> Hi hữu vụ truy bắt 'siêu trộm' từ camera an ninh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.