Chuyện “Có bầu mà không có thai nhi”: Cần sớm làm rõ sự thật

28/12/2009 01:06 GMT+7

Sau khi phản ánh hiện tượng “có bầu mà không có thai nhi” của những phụ nữ đi “cầu có thai”, chúng tôi đã có trong tay một DVD do bạn đọc cung cấp, trong đó có nội dung về những cuộc gặp gỡ với những nhân chứng đã có con nhờ đi cầu (?!). Mời nghe đọc bài

Đây là DVD mà một gia đình hiếm muộn ở miền Trung đã được “người ta” gửi tặng sau khi đã lặn lội vào TP.HCM cầu thai. Cung cấp cho Báo Thanh Niên, bạn đọc này chỉ tha thiết muốn cơ quan ngôn luận và các cơ quan chức năng sớm xác minh để người dân biết rõ đâu là sự thật.

Gặp mặt các “nhân chứng”(!?)

DVD dài chừng 1 tiếng đồng hồ, gồm 3 phần nhỏ. Mỗi phần là những cuộc gặp gỡ các “nhân chứng” đã từng có được con nhờ đi cầu thai, diễn ra tại một số nơi ở TP.HCM trong thời gian tháng 6 - 7.2009. MC của 3 cuộc gặp này đều cùng là một người phụ nữ mà theo giới thiệu cũng đang mang bầu nhờ cầu thai. Có thể thấy các cuộc gặp gỡ này đều được diễn ra khá quy mô, có tổ chức, kịch bản rõ ràng tại những hội trường lớn với sự tham gia của rất nhiều phụ nữ. Nhiều người trong số đó có vẻ bề ngoài rất giống thai phụ. Theo giới thiệu tại phần đầu của DVD, diễn đàn chị em bầu khấn là một trang web mang tên: niemhyvong.... 

Theo những gì diễn ra trong DVD này thì có đến gần 30 phụ nữ ẵm theo con (một vài trường hợp còn đi với chồng) lên sân khấu và “chia sẻ kinh nghiệm bản thân” cho các chị em ngồi phía dưới. Mỗi người một chuyện, nhưng hầu hết theo lời kể đều là hiếm muộn và sau khi đi cầu thì có thai.

Một điểm chung là hầu hết phụ nữ này đều có thời gian mang thai “vượt đát” 9 tháng 10 ngày bình thường. Họ cho biết mình mang thai đến tháng 13, 15 hay 18 mới sinh, người thì mang thai quá 20 tháng...

Khi đi siêu âm, tất cả đều được bác sĩ cho biết không thấy thai nhi nhưng sau đó thì họ sinh ra em bé! Có cả trường hợp lên sân khấu nói là đã sinh đôi. Trước “người thật, việc thật” như vậy cùng những giọt nước mắt vui mừng hay buồn khổ, những người phụ nữ trên sân khấu đã nhanh chóng chinh phục toàn bộ lòng tin của những người phụ nữ ngồi dưới bằng những tràng pháo tay ủng hộ giòn giã.

Khi chúng tôi phản biện, có người nói rằng: “Nếu không phải là sự thật thì làm sao những người phụ nữ kia lại có thể khóc khi kể chuyện của mình” (!?); hay: “Trong đĩa phim có rất nhiều trường hợp được đưa ra gặp gỡ, làm sao có thể giả hết được?”, “Việc diễn ra công khai trước hàng trăm người chứng kiến thế kia, khó mà là lừa đảo được”...

Và cứ như vậy, có rất nhiều phụ nữ tiếp tục đi cầu thai và lặng lẽ ôm bụng to để đợi chờ một hài nhi.

Tuy nhiên, nếu tỉnh táo xem xét, nhiều câu chuyện của những “nhân chứng” lên chia sẻ vô lý đến nực cười. Chúng tôi chỉ xin dẫn vài câu chuyện trong số đó để bạn đọc theo dõi.

Mãn kinh 15 năm vẫn... mang bầu 10 tháng (!)

Đó là câu chuyện chia sẻ của một phụ nữ nhìn khá cứng tuổi tên Hiền, nói giọng Bắc, lên sân khấu trong chiếc áo bầu to lum lúp. Theo lời kể của chị ta, năm nay đã 65 tuổi, chồng thì vừa bước qua tuổi 75! Vì hiếm muộn con nên chị cũng theo lời mách bảo đi cầu thai, ơn trên đã rủ lòng thương và sau đó, khi đi khám, chị được thầy lang bắt mạch cho biết đã mang thai.

Trả lời câu hỏi của MC, chị cho biết mình đang mang bầu tháng thứ 10. Càng ngạc nhiên hơn khi chị khẳng định trước hàng trăm người ở hội trường rằng: chị đã mãn kinh cách đây... 15 năm, nhưng bây giờ vẫn có thai bình thường!

Cùng lên sân khấu với chị Hiền là một người phụ nữ tên Thu Hương, lấy chồng đã 36 năm nhưng hiếm muộn. Năm nay chị cũng ngót nghét... 62 tuổi và cũng nhờ thầy lang bắt mạch sau khi đi cầu thai, chị biết mình có thai. Mặc dù nói không đi siêu âm nhưng chị vẫn trả lời câu hỏi về giới tính của MC rằng: cái thai 3 tháng rưỡi của mình là con trai.

Đặc biệt hơn chị Hiền, chị Hương này cho biết mình đã bị cắt buồng trứng, cắt tử cung năm 2000 nhưng vẫn có thai sau khi đi cầu. “Ơn trên đã ban cho mình rồi thì mình không cần siêu âm nữa”, chị Hương nói trong micro.

Tại một địa điểm khác là câu chuyện một chị phụ nữ sinh con sau... 13 tháng mang thai. Mặc dù đã được các bác sĩ tại bệnh viện siêu âm, thử máu kỹ càng khi có dấu hiệu “đau bụng sinh” và kết luận là không thấy thai nhi; nhưng sau đó, chị được gia đình đưa về nhà, trên đường về, vì quá đau nên chị phải vào một bệnh xá ở một vùng heo hút, không có máy siêu âm. Kỳ lạ thay là tại bệnh xá này, chị đã hạ sinh được bé trai mà chị đang bồng trên tay hiện nay.

Có dấu hiệu lừa đảo

Một người phụ nữ tên Sâm được MC giới thiệu đã thử máu, siêu âm nhưng bác sĩ kết luận không có thai. Tuy nhiên sau đó, khi thử bằng... que thì thấy có 2 vạch. Tiếp đó, MC giòn giã giới thiệu vị bác sĩ đã trực tiếp khám cho chị Sâm lên sân khấu. Đó là một người đàn ông ngoài 50 tuổi, người dong dỏng cao. Vị bác sĩ này sau khi xoa tay lên bụng một chị đang mang bầu khác vừa lên sân khấu đã huyên thuyên giới thiệu, giải thích về các phương pháp sinh con và khẳng định siêu âm không thấy thai nhi là bình thường.

Điều đáng chú ý là sau đó, có một chị có bầu lên sân khấu nói rằng các chị em phụ nữ đi siêu âm không thấy thai nhi thì đừng ngạc nhiên vì trường hợp chị, rõ ràng là em bé nói chuyện, hiểu được, và trả lời chị nhưng khi siêu âm vẫn không thấy. Để minh chứng cho câu chuyện của mình, chị bầu này “thực hành” ngay. Chị hỏi con uống sữa gì và sau khi nêu tên một loạt loại sữa như Enfa Mama+, Ông Thọ... thì con chị chỉ chịu “giật” khi chị nói tên sữa Dielac Mama vì chị giải thích đây là loại sữa chị đang uống. Mỗi lần chị bảo là con giật thì không chỉ phần bụng mà cả người chị cũng nhún, rung “tưng tưng” theo.

Chị ta vừa dứt lời thì vị bác sĩ lúc nãy lập tức reo lên: mầu nhiệm đó các bạn ơi! Chị bầu này rơm rớm nước mắt, bảo rằng lần đầu tiên có một bác sĩ chia sẻ, hiểu được các chị em bầu khấn. Cô MC liền tiếp lời: “Mai mốt các chị bầu nào muốn sinh, khám thì tới bác sĩ đây nghen”.

Ở phần khác, MC cũng giới thiệu một phụ nữ đang mang bầu mà trước đông người, chị chỉ xuống cái bụng bầu đang giật giật hóp ra hóp vào để khẳng định là em bé đang đạp.

Có rất nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn và gia đình đã bị thuyết phục bởi những hình ảnh “người thật việc thật” (như lời giới thiệu) trong DVD này. Thiết nghĩ, đã đến lúc không thể để sự việc tiếp tục tiếp diễn trong lòng tin tuyệt đối đến mức cực đoan của nhiều người mà cần phải có sự can thiệp, tìm ra sự thật của cơ quan chức năng.

Vũ Phương Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.