'Chúng tôi tận mắt thấy chiếc trực thăng màu xanh từ từ lủi xuống'

28/01/2015 16:55 GMT+7

(TNO) Những người tận mắt chứng kiến chiếc trực thăng rơi tại ấp 4, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh TP.HCM vào sáng hôm nay 28.1 vẫn chưa hết bàng hoàng.

(TNO) Những người tận mắt chứng kiến chiếc trực thăng rơi tại ấp 4, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh TP.HCM vào sáng hôm nay 28.1 vẫn chưa hết bàng hoàng.


Những nhân chứng tại hiện trường thuật lại vụ trực thăng rơi
Ông Nguyễn Văn Mến (ngụ huyện Bình Chánh, nhân viên Trung tâm quản lý và kiểm định giống cây trồng và vật nuôi, Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn TP.HCM), là người chứng kiến sự việc. Ông Mến cũng là người đưa lực lượng cứu nạn vào tận điểm trực thăng rơi.
Ông Mến kể lại: “Vào lúc sáng sớm tôi chuẩn bị đi cắt cỏ thì đột ngột nghe tiếng máy bay đang cách chỗ tôi làm khoảng 300 m bỗng nhiên bị tắt máy rồi từ từ lao xuống mặt đất. Lúc nó rớt xuống rồi mới có tiếng nổ ình ình".
Theo đại tá Lê Văn Hạnh, Chính ủy Sư đoàn Không quân 370, thi thể 4 sĩ quan đã tìm thấy và được chuyển đến Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, riêng chiếc trực thăng đang được giữ nguyên tại hiện trường. Trong quá trình bay, trực thăng xảy ra hỏng hóc nặng, phi công đã xử lý nhưng không thành công.
Đại tá Hạnh cũng cho biết máy bay rơi ở nông trường Phạm Văn Hai.
Công Nguyên
(ghi)
“Vì biết nơi máy bay rớt nên tôi có chở các anh bên công an, quân đội đi tìm và nhìn thấy chiếc máy bay nằm ở cách chỗ tôi khoảng 300 m về hướng đông. Chiếc máy bay vẫn còn nguyên, đầu chúi xuống đất nhưng không bị cháy nhiều”, ông Mến kể tiếp.
Là một trong ba người đang cắt cỏ gần hiện trường trực thăng rơi, ông Nguyễn Văn Dũng (ngụ huyện Bình Chánh, nhân viên Trung tâm quản lý và kiểm định giống cây trồng và vật nuôi) cho biết: “Lúc tôi đang cắt cỏ thì nghe tiếng cọc cọc, nhìn lên trời rồi nghe cái tút thì thấy máy bay đang lủi từ phía bên phải qua hướng trái của tôi rồi đâm xuống đất. Tôi cứ tưởng nó rớt xuống cái liếp tràm bên này, ai dè nó rớt bên phía cái liếp bên kia, cây cối um tùm lắm”.

Ông Dũng cho biết sáng sớm hôm nay sương mù rất nhiều, nhưng máy bay bay thấp nên ông nhìn rất rõ. Lúc đó máy bay không bị bốc khói, ông Dũng khẳng định. “Máy bay vừa rớt là tôi nhìn đồng hồ thấy 7 giờ 17 phút”, ông Dũng cho hay.

Một người tận mắt chứng kiến trực thăng rơi khác là ông Diệp Trấn Thành (huyện Bình Chánh) cũng kể lại: “Nguyên tốp của tôi đang làm tự nhiên ai cũng  nghe thấy tiếng gì lụp bụp lạ lắm, rồi nhìn theo hướng có tiếng động thì thấy máy bay trực thăng màu xanh từ từ lủi xuống”.

Ông Nguyễn Văn Dũng chỉ tay về nơi máy bay đang còn trên khôngÔng Nguyễn Văn Dũng chỉ tay về nơi máy bay đang còn trên không
Ông Nguyễn Văn Mến, người đã vào tận nơi chiếc máy bay rơi xuống đấtÔng Nguyễn Văn Mến, người đã vào tận nơi chiếc máy bay rơi xuống đất
Đại tá Lê Văn Hạnh, Chính ủy Sư đoàn Không quân 370, cung cấp một số thông tin ban đầu về vụ trực thăng rơi 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.