[CHÙM ẢNH] Tấp nập khai thác cát trên sông Lô

04/07/2015 15:07 GMT+7

(TNO) Sông Lô , con sông chính cung cấp nguồn nước sinh hoạt và bồi đắp phù sa cho hàng trăm ngàn héc-ta lúa, hoa màu của hai tỉnh Tuyên Quang và Phú Thọ, đang bị hàng trăm tàu, sà lan ngày đêm hút cát.

(TNO) Sông Lô, con sông chính cung cấp nguồn nước sinh hoạt và bồi đắp phù sa cho hàng trăm ngàn héc-ta lúa, hoa màu của hai tỉnh Tuyên Quang và Phú Thọ, đang bị hàng trăm tàu, sà lan ngày đêm hút cát.
Sông Lô đoạn ngay phía trên cầu Việt Trì, các tàu cát tấp nập cập bến
Có mặt trên đê sông Lô, đoạn giáp ranh hai tỉnh Tuyên Quang và Phú Thọ trong những ngày này, phóng viên Thanh Niên Online ghi nhận có hàng chục tàu cuốc to đang khai thác cát. Tiếng máy nổ hút cát vang cả dòng sông. Có những bãi cát rất lớn được tập kết trên bờ chờ vận chuyển đi tiêu thụ.
Người dân thuộc xã Phú Mỹ, huyện Phù Ninh (Phú Thọ) phản ánh tình trạng khai thác diễn ra thường xuyên đang vắt kiệt dòng sông. Việc khai thác cát đã làm sạt lở các bãi ven sông, biến dạng đất sản xuất của người dân hai bên bờ.
Đại diện chính quyền xã Phú Mỹ, khẳng định các tàu khai thác cát này đều có giấy phép do tỉnh cấp, nhưng giấy phép còn hiệu lực hay không, thậm chí khai thác đúng vị trí hay không thì xã không thể biết vì không có thẩm quyền kiểm tra.
Dưới đây là những hình ảnh mà phóng viên Thanh Niên Online ghi lại được trong những ngày vừa qua, trên dòng sông Lô. 
Một tàu hút cát giữa sông đang hoạt động giữa ban ngày
 
Việc khai thác cát khiến bờ sông phía huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang (đối diện xã Phú Mỹ, thuộc huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) bị sạt lở.
 
Tàu khai thác cát trên sông Lô, đoạn từ thành phố Việt Trì (tỉnh Phú Thọ) đến đoạn huyện Sơn Dương (tỉnh Tuyên Quang).
 
Một tổ hợp khai thác cát ngay bên dưới cầu Kim Xuyên (cầu nối hai tỉnh Tuyên Quang và Phú Thọ) thuộc địa phận huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ
Máy móc hút cát trên bờ thuộc đoạn xã Phú Mỹ, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ.
Cầu Kim Xuyên bắc qua sông Lô, nối hai huyện Sơn Dương (Tuyên Quang) và Đoan Hùng (Phú Thọ) đang bị đe dọa bởi các hoạt động khai thác cát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.