[CHÙM ẢNH] Mưa to 'lịch sử' ở Sài Gòn làm biển người chôn chân, kẹt cứng trên phố

(TNO) Trong cơn mưa tầm tả từ chiều tối qua (15.9), cả khu vực xung quanh Bến xe Miền Đông, Đinh Bộ Lĩnh, Nguyễn Xí, QL 13 tạo thành một vòng tròn kẹt xe. Hàng nghìn chiếc ô tô, xe máy chôn chân, nhích từng chút một. Khổ nhất là đoạn Xô Viết Nghệ Tĩnh - QL 13 đến cầu Bình Triệu dòng người phải chịu trận cảnh kẹt xe và ngập nước.

(TNO) Trong cơn mưa tầm tả "lịch sử" từ chiều tối qua (15.9), cả khu vực xung quanh Bến xe Miền Đông, Đinh Bộ Lĩnh, Nguyễn Xí, QL 13 tạo thành một vòng tròn kẹt xe. Hàng nghìn chiếc ô tô, xe máy chôn chân, nhích từng chút một. Khổ nhất là đoạn Xô Viết Nghệ Tĩnh - QL 13 đến cầu Bình Triệu dòng người phải chịu trận cảnh kẹt xe và ngập nước.

Video: Biển người dắt bộ xe máy trong cơn mưa to vào chiều tối qua 
[Chùm ảnh] Đêm kẹt xe kinh hoàng Ảnh 1Nút giao thông Hàng Xanh và Xô Viết Nghệ Tĩnh "chìm trong biển xe"  vào tối 15.9 - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Có thể nói, chưa bao giờ Sài Gòn kẹt cứng đến như vậy. Một quãng đường chừng 3 cây số nhưng sớm lắm cũng là 1 giờ đồng hồ mới đến nơi. Cơn mưa quá nặng hạt cùng những "con sông, biển nước" đã khiến giao thông ở đô thị lớn nhất nước bị đình trệ. 

Chị Bùi Dung tan ca từ chợ An Đông (Q.5) về đến Minh Phụng (Q.11) mất hơn 1,5 giờ đồng hồ để thoát khỏi biển người xe cộ cũng như tìm đường nào "không ngập nước để đi". 

Tại đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, cảnh tượng kẹt xe kéo dài hàng giờ và chưa từng có khiến hàng ngàn người dân lao đao, xe cộ "chết đứng".

Trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, hướng về Bến xe miền Đông, xe cộ nối đuôi nhau thành dòng, nhích từng chút một từ khoảng 16 giờ. Đến 22 giờ, lực lượng chức năng chặn đường lưu thông từ Hàng Xanh hướng về Xô Viết Nghệ Tĩnh, phân luồng xe lưu thông vào đường Bạch Đằng để giảm tình trạng ùn tắc.

[Chùm ảnh] Đêm kẹt xe kinh hoàng Ảnh 2Theo người dân tại đây cho biết, con đường Xô Viết Nghệ Tĩnh bắt đầu ùn tắc từ lúc 16 giờ và kéo dài đến 22 giờ - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh hướng về bến xe miền Đông, đến 22 giờ vẫn con kẹt cứng. (Ảnh: Bùi Thư)

Trên đường Đinh Bộ Lĩnh, nhiều phương tiện lưu thông bị chết máy. Theo ghi nhận của phóng viên, tại số cửa tiệm sửa xe (số 107 Đinh Bộ Lĩnh), tới 22 giờ 30 vẫn còn nhiều người dân đẩy bộ đến đây sửa.

Chị Nguyễn Hải Ninh (28 tuổi) vẫn còn nhớ như in cảnh tượng kẹt cứng: “Khi đến Hàng Xanh để về khu vực cá sấu hoa cà, tôi bị kẹt gần 20 phút không nhúc nhích được giữa 4 chiếc xe bus. Mùi khói xe nồng nặc, không khí hầm hập phả vào mặt làm tôi cảm thấy vô cùng mệt và đói. Khi tôi tìm được đường thoát ra đoạn Đinh Bộ Lĩnh ngược chiều, định đi trái đường về, nhưng càng đi sâu vào nước càng dâng cao. Ở ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh nước bắn tung toé, ngập sâu. Xe hơi, taxi đi ra nước bắn tôi ướt hết cả người dù vẫn mặc áo mưa. Đây là cơn mưa dài nhất và mệt mỏi nhất từ trước đến giờ”.
[Chùm ảnh] Đêm kẹt xe kinh hoàng Ảnh 3Xe đạp, xe máy, ô tô khi đi vào đoạn đường này rồi thì khó tìm được đường để "thoát thân" - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Khu vực xung quanh Bến xe Miền Đông, Đinh Bộ Lĩnh, Nguyễn Xí, QL 13 tạo thành một vòng tròn kẹt xe. Hàng ngàn chiếc ô tô, xe máy chôn chân nhích từng chút một. Khổ nhất là đoạn Xô Viết Nghệ Tĩnh – QL 13 đến cầu Bình Triệu dòng người phải chịu trận cảnh kẹt xe và ngập nước.

[Chùm ảnh] Đêm kẹt xe kinh hoàng Ảnh 4Xe máy, ô tô đan xen nhau giữa lòng đường - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Chị Phạm Thị Nhung (37 tuổi) đang ngồi đợi sửa xe cho biết chị vừa mới quay xe vào đường Đinh Bộ Lĩnh thì ngập nặng, xe chết máy lập tức. “Cũng may ngay đây có chỗ sửa xe, khuya rồi mà giờ còn trầy trật ngoài đường, tôi chỉ muốn về nhà cho mau”.

Bạn Nguyễn Thị Ngọc Huyền (21 tuổi) bị chết máy xe đoạn Bùi Đình Túy - Chu Văn An cho biết: “Khoảng 3 tiếng sau, đường về nhà tôi đi từ Hàng Xanh đến Chu Văn An (Bình Thạnh) vẫn ngập như lũ và tôi bị chết máy dắt bộ hơn 10 phút. Năm ngoái tôi đã hết hồn với mưa Sài Gòn và ngập lụt kiểu này rồi, năm nay còn kinh khủng hơn nữa, nhất là đoạn Bạch Đằng, các xe máy buộc phải men theo làn ô tô sát mép giải phân cách để đi vì bên phía làn xe máy nước ngập cao và nguy hiểm”.
[Chùm ảnh] Đêm kẹt xe kinh hoàng Ảnh 5Phía dưới chân cầu vượt Hàng Xanh, tình trạng kẹt xe cũng tương tự - Ảnh: Phạm Hữu

Ở đường Nguyễn Hữu Cảnh (Bình Thạnh), nước ngập nặng nề tạo thành cảnh ùn ứ. Khoảng 17 giờ các xe đều phủ khắp mặt đường, nhiều xe ô tô xịn chết máy ngay những trũng nước sâu, nhiều xe khác không dám chạy tiếp, chỉ biết dừng lại chờ nước rút.

Cứ thế, hàng xe thành đoàn dài, nối đuôi nhau trên suốt tuyến đường. Đến 22 giờ đoạn đường này cơ bản mới được thông thoáng.

[Chùm ảnh] Đêm kẹt xe kinh hoàng Ảnh 6Người dân không còn cách nào khác phải leo lề để đi - Ảnh: Phạm Hữu

Trong khi đó anh Lê Anh Tuấn Nghĩa (nhân viên văn phòng làm ở quận 1), tan tầm lúc 17 giờ, kẹt xe “bò” mãi mến đến được Bến xe Miền Đông thì xe chết máy. Anh Nghĩa thở dài: “Bây giờ 21 giờ rồi chả biết khi nào mới về tới nhà đây, xe hư, bụng đói mà phải trầm mình giữa dòng xe, dòng nước, thiệt chưa bao giờ thấy cảnh tượng này”.

[Chùm ảnh] Đêm kẹt xe kinh hoàng Ảnh 7Xe cộ nối thành hàng dài - Ảnh: Phạm Hữu
[Chùm ảnh] Đêm kẹt xe kinh hoàng Ảnh 8Người đi bộ cũng gặp nhiều khó khăn - Ảnh: Phạm Hữu
[Chùm ảnh] Đêm kẹt xe kinh hoàng Ảnh 9Gần mười chiếc xe buýt "nằm" tại tuyến đường này Ảnh: Phạm Hữu
Bạn Phan Nguyễn Hữu Nghĩa (22 tuổi), bị chết máy trước nhà sách Nguyễn Văn Cừ (đường Xô Viết Nghệ Tĩnh) kể lại: “Mình phải mất gần một tiếng đồng hồ để đi từ đoạn chợ Bà Chiểu ra ngã tư Hàng Xanh để hẹn bạn. Ngay tới đường Đinh Bộ Lĩnh giao với Bạch Đằng, tất cả mọi phương tiện phải dừng lại, kẹt cứng vì cảnh sát giao thông phân luồng. Mọi người lúc đó đều hoang mang không biết chuyện gì".
Nhiều xe chết máy khiến người dân phải đẩy bộ trong mưa vào lúc 22 giờ 30 - Ảnh: Bùi Thư
Không còn cách nào khác, Nghĩa quyết định trú mưa và đứng chơi luôn với mấy bác quét rác. "Vui lắm, có bác lụm được con lươn xong bảo thả xuống kênh chứ bò vậy người ta cán chết. Mệt với đói thiệt nhưng tự nhiên mình thấy cơn mưa Sài Gòn này thú vị”, Nghĩa hóm hỉnh nói. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.