Chưa thể khởi tố vụ tai nạn thảm khốc ở Đắk Lắk

19/05/2012 18:22 GMT+7

(TNO) Chiều 19.5, đại tá Đoàn Quốc Thư, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết vẫn chưa thể khởi tố vụ án vụ tai nạn giao thông thảm khốc trên cầu 14 qua sông Sêrêpốk khiến 34 người thiệt mạng.

Ông Thư cho biết, cơ quan CSĐT đã thu thập cơ bản các chứng cứ, tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường, ghi lời khai của nhân chứng và một số nạn nhân, khám nghiệm chiếc xe bị nạn.

>> Họa chết người" trên quốc lộ 14
>> Xe khách rơi xuống sông, 34 người chết
>> Tai nạn thảm khốc, 34 người chết
>> Xe du lịch đâm đuôi xe tải, 3 người chết

Ngoài ra, ông Thư cũng cho biết, nếu trong quá trình điều tra xác định lỗi gây ra tai nạn thuộc về tài xế nhưng tài xế đã chết thì sẽ không khởi tố vụ án.

Ông Lê Xuân Biểu, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Đắk Lắk, Phó trưởng ban An toàn giao thông tỉnh Đắk Lắk cho biết, có sự khó hiểu về tốc độ trong những phút cuối cùng của chiếc xe khách BKS 47V - 2371 trước khi lâm nạn. Theo ông Biểu, chiếc xe đã có sự tăng giảm tốc độ với độ chênh lệch rất lớn trong thời gian rất ngắn.

Theo số liệu từ thiết bị giám sát hành trình bằng định vị vệ tinh GPS của chiếc xe, xe bị nạn lúc 22 giờ 20 phút 11 giây, tốc độ 74 km/giờ. Trước đó, lúc 22 giờ 19 phút 37 giây, tốc độ xe chỉ là là 42 km/giờ...

Hôm nay 19.5, hai nạn nhân là Trần Văn Chuyên và Nguyễn Nhựt Trường bị chấn thương nặng cũng đã được đưa về TP.HCM điều trị. Hiện tại, theo bác sĩ Nguyễn Đại Phong, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Đắk Lắk, đã có 6 nạn nhân bị thương nhẹ được xuất viện về điều trị tại nhà; một trường hợp tự ý chuyển sang Bệnh viện Thiện Hạnh (Buôn Ma Thuột); 12 nạn nhân còn lại vẫn đang được chữa trị tích cực.

HTX Quyết Thắng, đơn vị quản lý chiếc xe bị nạn đã hỗ trợ mỗi gia đình có người chết 20 triệu đồng, ở tỉnh xa từ 25 đến 30 triệu đồng. Ông Lê Xuân Hồng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Đắk Lắk cho biết, chi nhánh công ty Đạm Phú Mỹ tại Đắk Lắk đã hỗ trợ mỗi gia đình có người chết 1 triệu đồng, người bị thương 500.000 đồng. Một số doanh nghiệp cũng đang chuyển tiền đến Hội Chữ thập đỏ tỉnh để giúp đỡ các nạn nhân.

Trần Ngọc Quyền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.