Chưa rõ nguyên nhân một nhà báo bị mưu hại

20/01/2011 00:01 GMT+7

Vào khoảng 1 giờ sáng qua, trong lúc đang ngủ trong phòng ở lầu 1 tại nhà riêng (số 39, khu dân cư Đại Dương, khu phố Bình Cư 2, phường 6, TP Tân An, Long An), ông Lê Hoàng Hùng, 51 tuổi, phóng viên Báo Người Lao Động TP.HCM, bất ngờ bị kẻ gian đột nhập, đổ cồn vào người rồi phóng hỏa đốt.

Theo lời kể của người nhà, vào thời điểm trên, ông Hùng đang ngủ một mình trong căn phòng kiên cố ở phía trước của lầu 1. Phòng ngủ có một cửa đi mở ra ban-công phía trước và một cửa đi mở vào phía cầu thang giữa nhà. Vợ con ông Hùng, ngủ cùng phòng cũng ở lầu 1, phía sau, cách phòng ông Hùng ngủ chừng 5m. Nửa đêm, cả nhà hoảng loạn khi thấy ông Hùng toàn thân bị cháy chạy sang mở cửa phòng vợ con kêu cứu. Bà Liễu cho biết ngay lập tức bà đã lao ra đẩy ông Hùng vào nhà tắm cạnh đó và dội nước vào người ông Hùng để dập lửa.

Cùng lúc đó, ông Nguyễn Văn Sữa (là anh em bạn rể với ông Hùng, nhà chung vách) nghe tiếng kêu cứu, đã lấy tấm mền của nhà mình trở sang dập ngọn lửa trong phòng.

Cũng theo lời của người nhà thì trong lúc ngủ ông Hùng nằm nghiêng và quay mặt vào tường. Khi bị hung thủ tạt chất được cho là cồn rồi phóng hỏa thì ông Hùng bị bỏng từ đầu xuống lưng và kéo dài qua khỏi mông. Cả 2 cánh tay cũng bị bỏng. Chiếc nệm ông Hùng nằm ngủ gần như bị cháy rụi. Ở bên ngoài, hai cánh cửa được đóng kín nhưng bị khói ám đen.

Sau đó, gia đình đã gọi taxi tới đưa ông  Hùng đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Long An rồi được chuyển thẳng lên Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM vào khoảng 3 giờ 30 sáng. Đến chiều 19.1, ông Hùng đã qua cơn nguy hiểm nhưng tình trạng sức khỏe còn rất yếu. Theo thông tin ban đầu, nạn nhân bị bỏng khoảng 60%.

Mặt khác, theo lời của người nhà thì khi ngủ ông Hùng đã không đóng cửa phía trước trong khi thời tiết rất lạnh. Cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ vụ việc.

Hoàng Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.