Chưa kết luận phương pháp điều trị bệnh của ông Võ Hoàng Yên

29/07/2011 23:47 GMT+7

Hôm qua 29.7, tỉnh Bình Phước đã tổ chức hội thảo và cho ông Võ Hoàng Yên (SN 1975, quê Cà Mau) cơ hội thực nghiệm chữa bệnh để kiểm chứng tay nghề của "thần y". Hội thảo quy tụ trên 10 nhà khoa học Đông - Tây y đến từ T.Ư và nhiều tỉnh, thành.

Tại hội thảo, có 6 bệnh nhân (BN) được ông Yên chữa trị, gồm: 2 BN bị điếc, 2 người thoái hóa cột sống, 2 người bị tai biến mạch máu não liệt nửa người. Theo ghi nhận của chúng tôi, sau khi được xoa bóp, bấm huyệt; phần lớn các BN đều thuyên giảm được phần nào, nhưng chỉ tạm thời trong thời gian ngắn, sau đó bệnh trở lại tình trạng như cũ.   

GS Hoàng Bảo Châu - nguyên Viện trưởng Viện Y học cổ truyền (YHCT) VN cho rằng, đây chỉ là một môn xoa bóp trong võ đạo, tác dụng trực tiếp vào cơ khớp, chỉ có kết quả phục hồi chức năng tạm thời. Còn đối với các BN bị câm, điếc chỉ có thể nói khi nhìn miệng người nói chuyện.    

BS Nguyễn Hoàng Sơn, Vụ phó Vụ YHCT (Bộ Y tế) nói: “Chưa nên đưa ra một kết luận nào cho phương pháp điều trị bệnh của ông Yên. Cần phải có thời gian nghiên cứu, đánh giá...".

Xuân Bình - Nhật Văn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.