Chủ tịch UBND TP.HCM: Không ai đem Thảo cầm viên Sài Gòn đi làm bất động sản

12/08/2015 19:43 GMT+7

(TNO) Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân, ngày 12.8, tại lễ khen thưởng đột xuất Công ty TNHH MTV Thảo Cầm Viên Sài Gòn về thành tích nhân giống thành công loài hổ trắng Bengal. Cách đây hơn một tháng, 3 chú hổ con đã ra đời tại Thảo Cầm Viên, là lần đầu tiên sinh sản thành công tại VN trong điều kiện nuôi nhốt.

(TNO) Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân khẳng định như trên tại buổi lễ khen thưởng đột xuất
Công ty TNHH MTV Thảo Cầm Viên Sài Gòn vào ngày 12.8.

Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân trao bằng khen và phần thưởng cho lãnh đạo Thảo Cầm Viên Sài Gòn Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân thăm và làm việc tại Thảo cầm viên Sài Gòn - Ảnh: Diệp Đức Minh
Ông Quân cho biết, gần đây có một số thông tin trên mạng cho rằng sẽ di dời Thảo cầm viên Sài Gòn về Củ Chi, rồi thu thập chữ ký phản đối.
“Tôi khẳng định là không bao giờ có chuyện đó. Không ai lại đem cái công viên này với bề dày về văn hóa, lịch sử, khoa học, tự nhiên, bảo tồn… đi làm bất động sản. Thành phố có dự án đầu tư xây dựng Công viên Sài Gòn Safari ở Củ Chi rộng 500 ha là nhằm mở rộng, nâng cao chất lượng phục vụ cho nhân dân thành phố. Thảo cầm viên Sài Gòn sẽ tiếp tục được bảo vệ, xây dựng, phát triển và đây chính là cái gốc của sự phát triển đó chứ không phải để di dời. Thành phố giao các sở ngành có liên quan phối hợp với Thảo cầm viên Sài Gòn tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 150 vào tháng 12 tới”, ông Quân nói.
Liên quan đến việc khen thưởng đột xuất nêu trên, cách đây hơn một tháng, 3 chú hổ con đã ra đời tại Thảo cầm viên Sài Gòn và là lần đầu tiên sinh sản thành công tại Việt Nam trong điều kiện nuôi nhốt.
Ông Lê Hoàng Quân đánh giá cao về việc Thảo cầm viên Sài Gòn đã cho nhân giống thành công loài hổ này cũng như nhiều hoạt động xuất sắc khác của đơn vị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.