Chủ tịch UBND TP.Hà Nội yêu cầu dừng chặt cây xanh

20/03/2015 12:45 GMT+7

(TNO) Tại cuộc họp sáng nay 20.3, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã yêu cầu dừng việc chặt hạ cây xanh.

(TNO) Tại cuộc họp sáng nay 20.3, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã yêu cầu dừng việc chặt hạ cây xanh.

cay-xanhLãnh đạo TP.Hà Nội yêu cầu dừng chặt hạ thay thế cây xanh - Ảnh: Ngọc Thắng
Ông Thảo sau khi kiểm tra tình hình, lắng nghe ý kiến từ nhiều phía đã yêu cầu Sở Xây dựng, UBND các quận, đơn vị liên quan dừng việc chặt hạ cây xanh, trồng thay cây mới. Đối với những cây đã đốn thì phải thay cây mới, đảm bảo mật độ theo quy hoạch, hoàn thiện vỉa hè, đảm bảo giao thông, đồng thời, phải phân cấp quản lý, chăm sóc theo quy định.
Với Sở Xây dựng, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội yêu cầu phải rà soát, phân loại tiêu chí cây xanh, xác định thật đúng cây phải chặt hạ để bổ sung, thay thế, lập kế hoạch, lộ trình thực hiện theo phương châm từng bước, đảm bảo duy trì mật độ cây xanh thường xuyên, liên tục cho từng tuyến phố phải thay cây; đồng thời, tiếp tục kêu gọi nhà tài trợ đầu tư và triển khai tổ chức thực hiện đề án.
Lãnh đạo TP.Hà Nội nhấn mạnh chỉ chặt hạ, chuyển những cây phải giải phóng mặt bằng để xây dựng hạ tầng theo quy hoạch, thay thế những cây mục ruỗng tiềm ẩn nguy cơ đổ gãy, cây cong nghiêng ảnh hưởng đến giao thông, người dân. Với những cây không đúng chủng loại ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, cây không đúng chủng loại đô thị, phải thay thế, nhưng làm từng bước và chỉ thay thế những cây không thể chỉnh trang, duy trì được.
Bên cạnh đó, ông Thảo cũng lưu ý các đơn vị khi thực hiện phải công khai minh bạch thông tin, tiếp thu ý kiến, đóng góp của người dân. Đồng thời, phải tham khảo ý kiến của các nhà khoa học... làm sao tạo được sự đồng thuận của xã hội. “Việc bảo tồn, cải tạo, bổ sung, thay thế cây xanh trên địa bàn Thủ đô là việc làm cần thiết liên quan không chỉ đến quản lý phát triển đô thị mà còn là tâm tư, tình cảm của nhân dân Hà Nội”, ông Thảo nói.
Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cũng hoan nghênh báo chí phản ánh kịp thời ý kiến dư luận trong những ngày qua.
Trước đó, Sở Xây dựng Hà Nội đưa ra thông tin chặt hạ 6.700 cây xanh trên 190 tuyến phố ở 10 quận nội thành với nguồn kinh phí hơn 73 tỉ đồng lấy từ nguồn ngân sách. Trong vài ngày gần đây, nhiều tuyến phố Hà Nội như Lê Duẩn, Nguyễn Chí Thanh, Quang Trung... giống một đại công trường với công nhân ào ào chặt hạ cây xanh gây dậy sóng dư luận.
Trong ngày hôm qua, Chủ tịch TP.Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã phê bình các đơn vị liên quan đến việc chặt hạ, thay thế cây xanh. Lúc 14 giờ chiều nay, UBND TP.Hà Nội sẽ tổ chức họp báo thông tin về việc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.