Chủ tịch UBND TP.Hà Nội trả lời thư về việc chặt hạ cây xanh

19/03/2015 20:40 GMT+7

(TNO) Liên quan đến việc chặt hạ, thay thế cây xanh ở Hà Nội trong những ngày qua, ngày 19.3, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã có thư trả lời ông Trần Đăng Tuấn, Phó Chủ tịch Hội truyền thông số Việt Nam.

(TNO) Liên quan đến việc chặt hạ, thay thế cây xanh ở Hà Nội trong những ngày qua, ngày 19.3, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã có thư trả lời ông Trần Đăng Tuấn, Phó Chủ tịch Hội truyền thông số Việt Nam.

cay-xanhMột cây hoa sữa trên đường Nguyễn Chí Thanh bị chặt hạ - Ảnh: Ngọc Thắng
Trước đó, ngày 17.3, ông Trần Đăng Tuấn với tư cách là một công dân của Hà Nội đã gửi thư đến Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Thế Thảo về việc chặt hạ, thay thế cây xanh ở một số tuyến phố Hà Nội.
Trong thư, ông Tuấn kiến nghị TP.Hà Nội nên tạm dừng việc chặt hạ cây để người dân tự kiểm tra 6.700 cây trên 190 tuyến phố được xác định thuộc diện cần loại bỏ, thay thế. Nếu đúng, người dân sẽ không có lý do gì không ủng hộ chủ trương của Nhà nước.
Đồng thời, ông Tuấn cũng cho rằng, cần công khai minh bạch thông về việc chặt hạ, thay thế cây xanh để người dân, các nhà khoa học đưa ra ý kiến giữ lại cây gì, chặt những cây gì, phương thức thực hiện đồng loạt hay dần dần, nguồn kinh phí...
Trả lời thư của ông Tuấn, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội viết: “Tôi đã đọc bức thư ngỏ của ông gửi Chủ tịch UBND TP đăng trên một số tờ báo và trang mạng cá nhân, nêu kiến nghị về việc hạ chặt, thay thế một số cây xanh trên tuyến phố Hà Nội.
Ngay sau khi nhận được thông tin trên báo chí phản ánh, tôi đã yêu cầu Giám đốc Sở Xây dựng rà soát việc cải tạo, thay thế một số cây xanh trên địa bàn TP đảm bảo theo đúng quy hoạch và yêu cầu quản lý, phát triển đô thị; khi thực hiện phải phối hợp chặt chẽ với chính quyền các địa phương, các cơ quan báo chí, thông tin công khai, đầy đủ, tạo đồng thuận của nhân dân. Đồng thời tôi cũng yêu cầu người phát ngôn của UBND TP thông tin trên các báo, đài về việc cải tạo, thay thế một số cây xanh trên địa bàn TP.
Với trách nhiệm Chủ tịch UBND TP, tôi luôn lắng nghe và tiếp thu những ý kiến đóng góp của các chuyên gia, nhà khoa học, nhân sĩ, trí thức và mọi người dân, từ đó chỉ đạo, điều hành vì mục tiêu chung xây dựng và phát triển thủ đô...”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.