Chủ tịch TP.Hà Nội yêu cầu các ngành chống nóng cùng dân

30/05/2015 19:48 GMT+7

(TNO) Chủ tịch UBND thành phố TP.Hà Nội vừa có văn bản chỉ đạo các sở ngành chủ động những biện pháp ứng phó với nắng nóng để đảm bảo đời sống nhân dân.

(TNO) Chủ tịch UBND TP.Hà Nội vừa có văn bản chỉ đạo các sở ngành chủ động những biện pháp ứng phó với nắng nóng để đảm bảo đời sống của nhân dân.

nang-nongHà Nội đang trải qua những ngày nóng gay gắt - Ảnh: Bảo Hoàng
Ông Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội yêu cầu các đơn vị cấp nước sạch trên địa bàn cần có các giải pháp tăng nguồn cung nước, cấp đủ nước sạch cho các nhu cầu sinh hoạt của người dân. Đồng thời, bố trí cán bộ trực 24/24 giờ, tiếp nhận thông tin của nhân dân khi có sự cố mất nước để kịp thời có biện pháp khắc phục. Những khu không thể cung cấp, phải có phương án cấp nước khác, đảm bảo người dân không thiếu nước.
Chủ tịch UBND TP.Hà Nội yêu cầu Tổng công ty Điện lực Hà Nội xây dựng kế hoạch cung ứng điện, bảo đảm phục vụ nhu cầu tiêu dùng và sản xuất, kinh doanh trong những ngày nắng nóng. Bên cạnh đó, phải chủ động có phương án cấp điện dự phòng đối với các khu vực trọng điểm, đặc biệt là đảm bảo cung cấp điện cho các nhà máy sản xuất nước sạch và bố trí lực lượng ứng trực 24/24 giờ, thường xuyên kiểm tra an toàn, kịp thời xử lý các sự cố về điện.
Đối với Sở Y tế, lãnh đạo UBND TP.Hà Nội yêu cầu cần phải chủ động triển khai công tác phòng chống dịch bệnh mùa hè, không để bùng phát dịch. Đồng thời, phải chỉ đạo các bệnh viện, các trung tâm y tế đảm bảo tốt nhất việc khám chữa bệnh, sơ cứu, cấp cứu người bệnh trong những ngày nắng nóng.
Ông Thảo cũng yêu cầu lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy phải chủ động kiểm tra, hướng dẫn công tác phòng chống cháy nổ tại các khu dân cư, điểm tập trung đông người, trung tâm thương mại, chợ, kho tàng, cây xăng… Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy phải có các phương án về thiết bị, phương tiện, nhân lực duy trì lệnh trực 24/24 giờ sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi xảy ra cháy, nổ.
Bên cạnh đó, Sở Giao thông Vận tải thành phố phải phối hợp với Công An thành phố phân luồng, tổ chức giao thông đảm bảo cho người dân tham gia giao thông thông suốt, nhất là trong những giờ cao điểm nắng nóng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.