Chủ tịch nước tiếp xúc cử tri TP.HCM: Việt Nam giữ vững chủ quyền lãnh thổ quốc gia

29/11/2011 01:08 GMT+7

Chiều 28.11, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng tổ đại biểu quốc hội (QH) khóa 13, đơn vị số 1 của TP.HCM đã tiếp xúc cử tri Q.1.

Chiều 28.11, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng tổ đại biểu quốc hội (QH) khóa 13, đơn vị số 1 của TP.HCM đã tiếp xúc cử tri Q.1.

Chia sẻ với cử tri về những khó khăn trong đời sống của người dân và tình hình kinh tế chung của đất nước, Chủ tịch nước cho rằng, năm 2011 là năm mở màn triển khai nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 11, trong khi đó nhiều khó khăn xảy ra ngay trong quý 1 của năm đầu tiên này, nhưng Chính phủ đã nỗ lực ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo tốc độ tăng trưởng nhất định, an sinh xã hội và giữ được mức sống ổn định trên phạm vi cả nước. Đặc biệt, tình hình lạm phát đã được kiểm soát dần; quyết tâm năm 2012 đưa chỉ số lạm phát xuống còn 1 con số.

Theo Chủ tịch nước, thời gian qua VN đã giữ vững chủ quyền lãnh thổ quốc gia, giữ vững môi trường hòa bình để xây dựng đất nước. Tình hình tranh chấp trên biển Đông tuy diễn biến phức tạp nhưng hoạt động khai thác, thăm dò dầu khí... vẫn diễn ra bình thường.

Cùng ngày, Chủ tịch nước đã tiếp xúc với cử tri trường ĐH Luật TP.HCM. Chủ tịch nước cho biết tới đây sẽ lắng nghe thêm các ý kiến từ Đại học Luật Hà Nội và các bộ, ngành liên quan, cố gắng giải quyết sớm về cơ sở vật chất cho nhà trường, để trong giai đoạn phát triển mới của đất nước cần có những trường đại học xứng tầm. Chủ tịch nước mong Đại học Luật TP.HCM sẽ đóng góp xứng đáng vào công cuộc sửa đổi Hiến pháp 1992, một việc làm hết sức cần thiết và hệ trọng của đất nước.

Đình Phú - TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.