Chủ tịch Hà Nội phê bình việc chặt hạ thay thế cây xanh

19/03/2015 16:11 GMT+7

(TNO) Sáng nay 19.3, tại cuộc họp thường kỳ của UBND TP.Hà Nội, ông Nguyễn Thế Thảo đã phê bình việc chặt hạ, thay thế cây xanh của các đơn vị đang triển khai.

(TNO) Sáng nay 19.3, tại cuộc họp thường kỳ của UBND TP.Hà Nội, ông Nguyễn Thế Thảo đã phê bình việc chặt hạ, thay thế cây xanh của các đơn vị đang triển khai.

cay-xanh-do-thiChủ tịch UBND TP.Hà Nội phê bình công tác chặt hạ thay thế cây xanh trong những ngày qua
- Ảnh: Lê Quân
Theo ông Thảo, người dân bức xúc là do việc chặt hạ, thay thế cây xanh trong những ngày qua không được tuyên truyền sâu rộng, kỹ càng khiến cho người dân lầm tưởng đang có một chiến dịch chặt 6.700 cây ở Hà Nội. Trong khi đó, đây là kế hoạch thay thế những cây già cỗi, sâu mọt, cong nghiêng, không đúng chủng loại... để tránh nguy cơ tai nạn do cây gãy đổ. Ngân sách thành phố không phải bỏ tiền cho việc này mà do các đơn vị xã hội hóa kinh phí.
Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cũng lưu ý các cơ quan chức năng liên quan về việc tiếp thu những ý kiến đúng. Từ đó, tổng hợp điều gì có lợi sẽ thực hiện theo.
Ông Lê Văn Dục, Giám đốc Sở Xây dựng cho biết, đến hết ngày hôm qua, toàn thành phố đã và đang tiến hành chặt hạ, thay thế khoảng hơn 500 cây tại 9 tuyến phố, với 8 đơn vị tham gia xã hội hóa thực hiện đề án này. Tốc độ chặt hạ, thay thế các cây xanh trên các tuyến phố theo dự kiến phụ thuộc vào sự tài trợ của 8 đơn vị tham gia.
Cũng theo ông Dục, Ban Duy tu hạ tầng sẽ phụ trách việc thu hồi, tổ chức bán đấu giá, nộp ngân sách số gỗ thu được từ việc chặt cây trong những ngày qua. Trước đó, Ban này cũng đã cùng Công ty Công viên cây xanh, người của các UBND quận thành lập Tổ chuyên gia đi khảo sát, báo cáo lập danh sách số cây thuộc diện thay thế.
Theo khảo sát của phóng viên Thanh Niên Online hôm nay, tại các tuyến phố Lê Duẩn, Quang Trung, Ngô Thì Nhậm... (đều nằm trong danh sách có cây phải chặt hạ), việc thay thế cây đã hoàn tất, trong khi tuyến phố Nguyễn Chí Thanh vẫn chưa hoàn thành việc chặt hạ, thay thế cây. Trên những tuyến phố thuộc diện kể trên, nhiều cây muồng, hoa sữa, xà cừ, dâu da, phượng, bông gòn... đã bị chặt hạ, để lại khoảng trống không một bóng mát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.