Chủ cơ sở nơi Hào Anh ăn trộm đồ: Mong chàng trai phục thiện, sống chân chính

07/07/2015 18:36 GMT+7

(TNO) Chiều tối 7.7, PV Thanh Niên Online có cuộc trò chuyện với ông N (xin không nêu tên), chủ cơ sở nước chấm Bình Dương (xã Lạc Xuân, huyện Đơn Dương, Lâm Đồng), về câu chuyện Nguyễn Hoàng Anh (hay gọi là Hào Anh) lấy trộm bộ máy vi tính của ông.

(TNO) Chiều tối 7.7, PV Thanh Niên Online có cuộc trò chuyện với ông N (xin không nêu tên), chủ cơ sở nước chấm Bình Dương (xã Lạc Xuân, huyện Đơn Dương, Lâm Đồng), về câu chuyện Nguyễn Hoàng Anh (hay gọi là Hào Anh) lấy trộm bộ máy vi tính của ông.

Hào Anh tại công an Đơn DươngHào Anh tại công an Đơn Dương
Ông N cho biết khi tuyển dụng Nguyễn Hoàng Anh ông không hề biết đó là Hào Anh, sau một thời gian làm trong cơ sở, các công nhân mới phát hiện ra thân thế của chàng trai này.
Trong quá trình làm việc, theo ông N, thời gian đầu Hào Anh chấp hành tốt nội qui làm việc, nhưng về sau cậu ta hay gọi điện thoại, nhắn tin trong giờ làm việc. Tiếp đó, có những ngày nghỉ việc không xin phép...
Tuy vậy, theo ông N: “Do thương cảm hoàn cảnh tuổi thơ nhiều sóng gió của Hào Anh nên tôi không áp dụng các biện pháp kỷ luật như những công nhân khác, chỉ tìm cách nhắc nhở. Tôi cũng mốn cậu ta trở thành người tốt chăm chỉ làm việc”.
Cô em họ Thảo Duy thường lôi kéo hào Anh đi vào con đường sai lầmCô em họ Thảo Duy hay lui tới chơi cùng Hào Anh
Theo ông N, càng về sau (thời điểm trước khi lấy trộm máy tính), Hào Anh thích nhậu nhẹt hơn, hay bỏ việc đi chơi, tôi nghĩ ngay có một “động lực” nào đó đang lôi kéo Hào Anh vào con đường xấu.
Về cô Phan Thảo Duy (20 tuổi, em họ xa của Hào Anh) bị bắt tạm giam 2 tháng cùng Hào Anh, ông N xác nhận cô Duy không làm việc tại cơ sở nước chấm Bình Dương mà làm cho một xưởng mộc gần đó và chỉ hay lui tới chơi với Hào Anh.
Về vụ mất chiếc máy vi tính trong văn phòng, ông N cho biết đó là chiếc máy chủ rất quan trọng.
Sáng 16.5.2015, khi các nhân viên tới văn phòng làm việc phát hiện chiếc máy chủ “không cánh mà bay” nên rất lo lắng và hoang mang. Ông N báo vụ việc cho công an xã Lạc Xuân và nhờ điều tra làm rõ.
Cùng ngày Hào Anh không đến cơ sở làm việc, ông N nghĩ có thể Hào Anh là thủ phạm, vì thời gian gầy đây Hào Anh lười làm việc và thích ăn chơi.
Cùng ngày, công an đến nơi trọ của Hào Anh ở thôn Lạc Thiện 2, thị trấn D’ran (Đơn Dương) thì phát hiện chiếc màn hình máy vi tính của cơ sở được giấu trong một chiếc thùng. Hỏi Hảo Anh bộ CPU đâu thì cậu ta nói đang nhờ một cửa hàng vi tính bẻ khóa giúp để có thể sử dụng chơi game.
Công an đến ngay cơ sở đó thu hồi đầu CPU, rất may các dữ liệu của cơ sở vẫn còn nguyên vẹn.
Dù bị Hào Anh lấy trộm máy vi tính, nhưng ông N không oán giận, chỉ mong Hào Anh phục thiện, chăm chỉ lao động và sống chân chính.
Ông N nói: “Tuổi thanh niên bồng bột không tránh khỏi sai lầm, nhưng nếu biết quay lại đường chính vẫn còn kịp”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.