Chồng chấm điểm đấu thầu cho công ty vợ

28/06/2013 03:20 GMT+7

Ngày 27.6, nguồn tin riêng của Thanh Niên cung cấp bằng chứng ban đầu cho thấy có dấu hiệu thông thầu để trục lợi trong việc đấu thầu thuốc tại Cà Mau.

 Ông Trường là thành viên hội đồng chấm thầu, bà Hiền là vợ có nhà thuốc lớn ngay trước cổng bệnh viện
Ông Trường là thành viên hội đồng chấm thầu, bà Hiền là vợ có nhà thuốc lớn ngay trước cổng bệnh viện

Như Thanh Niên đã thông tin, Thanh tra tỉnh Cà Mau có kết luận (ngày 21.5) về việc thực hiện chính sách pháp luật trong ngành y tế tỉnh Cà Mau. Tại kết luận này, Thanh tra tỉnh khẳng định ngành y tế tỉnh Cà Mau có nhiều sai phạm, đặc biệt là việc đấu thầu thuốc. Từ 2009 đến 2012, các bệnh viện trong tỉnh Cà Mau đã làm thất thoát số tiền ngân sách nhà nước trên 21 tỉ đồng. Thanh tra đã chuyển toàn bộ hồ sơ sang Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau. Khi hồ sơ chuyển qua cơ quan điều tra, các gói thầu thuốc ở năm 2012 hết hạn, do đó ngành y tế Cà Mau cho phép các bệnh viện tạm thời mua thuốc bên ngoài. Lập tức có rất nhiều công ty đến chào hàng và bán với giá rẻ bất ngờ, thấp hơn từ 5% đến 10% so với giá thuốc trúng thầu cùng loại. Từ đó mới hé lộ sự việc thông thầu.

Đáng chú ý, ông Võ Minh Trường, Trưởng khoa Dược Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau là thành viên Hội đồng chấm các gói thầu thuốc tây tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau (từ 2010 đến 2012); trong khi vợ ông là bà Huỳnh Thị Ngọc Hiền, người đứng đầu văn phòng đại diện Công ty cổ phần dược Đại Nam tại Cà Mau, đơn vị trúng nhiều gói thầu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau. Ngày 3.6, sau khi Thanh tra tỉnh công bố kết luận, Công ty cổ phần dược Đại Nam đã thay đổi giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh tại Cà Mau, tên bà Hiền biến mất.

Năm 2012, với mặt hàng thuốc Dolzero do Ấn Độ sản xuất, công ty này đã trúng với giá 6.200 đồng/viên, trong khi một công ty khác đưa ra giá đấu chỉ 2.900 đồng/viên nhưng bị đánh trượt.

Tin, ảnh: Gia Bách

>> Cả tổ chuyên gia đấu thầu thuốc hầu tòa
>> Siết chặt đấu thầu thuốc phát huy tác dụng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.