Chọn màu kem che khuyết điểm

28/04/2012 03:28 GMT+7

Những vết sẹo nhỏ, đốm nâu, sắc da không đồng nhất, vùng da đỏ có thể được che giấu tài tình nếu sử dụng kem che khuyết điểm đúng cách.

Vàng, cam, tím cà hay xanh lá, kem che khuyết điểm cũng là dạng kem lót nhưng có cấu trúc hoặc loãng hay sệt hơn có khả năng phủ đều hơn. Được sử dụng khi kem lót bình thường không thể che được những khuyết điểm của da: sẹo, mụn, nám, sùi đỏ da, phỏng, xăm...

Có loại dành cho mặt và loại dành cho cơ thể, không thấm nước hoặc lâu trôi. Nhiều cấu trúc khác nhau để sử dụng cho từng vùng da khác nhau. Thường những loại này không có hương thơm, không gây mụn, không gây dị ứng, không thấm nước, có chỉ số chống nắng.

Chọn màu kem che khuyết điểm thật sự không dễ. Phải tùy thuộc vào tình trạng của da và hoàn cảnh ánh sáng mà sử dụng:

Màu tím hoa cà: khi sử dụng vào ban đêm màu này sẽ giúp sắc da tái nhợt bừng sáng. Không nên dùng ban ngày bởi ánh sáng tự nhiên đã lạnh.

Màu xanh lá: lý tưởng để xóa mờ các vùng da đỏ, gân máu li ti trên da trắng có khuynh hướng ửng đỏ như cánh mũi, gò má. Có thể sử dụng làm kem nền hoặc che mụn khẩn cấp.

Màu xanh lơ: rất lý tưởng cho buổi tối cho vùng chữ T sẽ làm cho da sáng một cách ấn tượng, với điều kiện da phải thật trắng.

Màu hồng: làm cho sắc da nhẹ nhàng và tươi tắn cho mọi màu da. Có thể sử dụng cả ban ngày và ban đêm. Dễ sử dụng và kín đáo.

Màu vàng: giúp cân bằng các làn da sạm hoặc đen. Làm cho da rực sáng một cách rất tự nhiên. Nên sử dụng cho cả mặt, bất kể ánh sáng nào.

Màu cam: dành riêng cho làn da nâu, sạm hay tối. Nó khiến cho sắc da tươi hơn. Được xem như một loại vitamin khi trang điểm.

Nguyễn Hồng Ân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.