Chợ Phố Hiến cháy dữ dội, 332 ki ốt bị thiêu rụi

21/03/2014 02:05 GMT+7

Sau gần chục giờ đồng hồ quần thảo với giặc lửa, lực lượng chữa cháy mới dập tắt được vụ hỏa hoạn xảy ra tại chợ Phố Hiến (TP.Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên), không có thiệt hại về người, nhưng 332 ki ốt bị thiêu rụi.

Sau gần chục giờ đồng hồ quần thảo với giặc lửa, lực lượng chữa cháy mới dập tắt được vụ hỏa hoạn xảy ra tại chợ Phố Hiến(TP.Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên), không có thiệt hại về người, nhưng 332 ki ốt bị thiêu rụi.

 Chợ Phố Hiến cháy dữ dội, 332 ki ốt bị thiêu rụi
Lửa bốc cháy chợ Phố Hiến - Ảnh: Hà An

Khoảng 19 giờ 45 ngày 19.3, chợ Phố Hiến nằm gần trung tâm TP.Hưng Yên bất ngờ bốc cháy. Thời điểm này, nhiều người dân đi tập thể dục đã hô hoán để cùng nhau lao vào dập lửa. Trong khi đó, một số tiểu thương ở gần cũng liều mình lao vào đám cháy để cứu hàng.

Công an tỉnh Hưng Yên điều động 6 xe cứu hỏa tới hiện trường. Khoảng 30 phút sau, công an các tỉnh lân cận chi viện lực lượng đến hiện trường. Tổng cộng có 18 xe chữa cháy của các đơn vị Hà Nội, Hải Dương và Hà Nam tới hiện trường tham gia chữa cháy. Nhưng tới 23 giờ 15, ngọn lửa đã bao trùm toàn bộ tầng 2 nhà lồng chợ. Lúc 0 giờ 30 ngày 20.3, lực lượng cứu hỏa chuyên nghiệp các địa phương lân cận tiếp tục tăng cường tới hiện trường, phối hợp với gần như 100% lực lượng Công an TP.Hưng Yên, một đại đội Cảnh sát cơ động và toàn bộ lực lượng Cảnh sát 113 của tỉnh nhưng tới gần 4 giờ sáng cùng ngày ngọn lửa mới cơ bản được khống chế.

Theo ông Doãn Thế Cường, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi toàn bộ tài sản của 332 ki ốt trong chợ, gây thiệt hại khoảng 50 tỉ đồng. Nhưng rất may không có thương vong về người.

Chiều qua, UBND tỉnh Hưng Yên đã họp khẩn bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các tiểu thương bị hỏa hoạn. Chủ trì cuộc họp, ông Doãn Thế Cường yêu cầu cơ quan chức năng tiến hành hỗ trợ mỗi tiểu thương 13 triệu đồng, miễn giảm thuế, miễn giảm tiền thuê mặt bằng kinh doanh cho tiểu thương trong vòng 2 năm. Ông Cường cũng đề nghị các ngân hàng liên quan giãn nợ, giảm lãi suất vay và đặc biệt là tiếp tục tạo điều kiện cho tiểu thương được vay vốn để kinh doanh… Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các ngành liên quan khẩn trương xây dựng chợ tạm để các tiểu thương có thể ổn định kinh doanh trong thời gian sớm nhất.

 Chợ Phố Hiến cháy dữ dội, 332 ki ốt bị thiêu rụi 2
Các ki ốt tại chợ Phố Hiến bị lửa thiêu rụi

Đáng chú ý, chợ Phố Hiến chỉ mới được xây dựng lại trên nền diện tích 4.800 m2 và đưa vào sử dụng vào tháng 1.2014. Tại hiện trường khi tiếp xúc với PV Thanh Niên, bà Nguyễn Thị Lan, chủ ki ốt kinh doanh vải trong chợ Phố Hiến, nghẹn ngào kể: “Dù chợ được đầu tư tốn kém nhưng nhiều hộ kinh doanh đều cảm thấy lo lắng, bất an. Hệ thống chữa cháy tại chỗ gần như không hoạt động. Các họng nước để cắm vòi rồng lại không có nước. Chợ chỉ có một cầu thang để thoát hiểm…”.

Cũng trong buổi tối xảy ra hỏa hoạn, các xe chữa cháy không thể tiếp nước ở những điểm xung quanh chợ mà phải nối vòi tiếp nước từ một cột bơm cách đó gần nửa cây số.

Khó chữa cháy vì... đang xây dựng

Giải thích cho những khó khăn trong công tác chữa cháy, ông Đặng Ngọc Minh, Phó chủ tịch UBND TP.Hưng Yên, cho rằng: “Chợ Phố Hiến là chợ dân sinh nằm trong một tổ hợp trung tâm thương mại đang được xây dựng. Do vậy một số họng cứu hỏa và một bể 25 khối chứa nước phục vụ PCCC vẫn đang trong giai đoạn hoàn thành. Và cũng vì đang xây dựng nên lực lượng PCCC phải đi cả một quãng đường xa mới lấy được nước”.

Hà An

>> Hé lộ nguyên nhân cháy chợ Phố Hiến
>> Lửa cháy ngùn ngụt ở chợ Phố Hiến
>> Cháy chợ Sông Cầu
>> Cháy chợ Cái Nhum ở Vĩnh Long 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.