Cho những vành khăn bớt lạnh

19/10/2011 23:59 GMT+7

Nước chưa kịp rút ở những vùng trũng của tỉnh Quảng Trị, PV Báo Thanh Niên đã có mặt để hỗ trợ, chia sẻ cùng bà con.

Sáng 19.10, chúng tôi tìm đến nhà của Trương Công Minh (17 tuổi, trú thôn Lương Điền, xã Hải Sơn, H.Hải Lăng), chàng trai đã xả thân cứu con đê Miếu Bà và ra đi mãi mãi. Cầm trên tay số tiền 5 triệu đồng do bạn đọc Báo Thanh Niên hỗ trợ, ông Trương Công Dũng (chú ruột của Minh) rưng rưng nước mắt. Chúng tôi tiếp tục hướng về thôn Diên Trường (xã Hải Thọ, H.Hải Lăng), nơi cháu Trần Thị Kiều Vi tử nạn khi mới tròn 18 tháng tuổi. Cho đến hôm nay, thôn Diên Trường vẫn bị cô lập với bên ngoài. Mất 30 phút quần đảo trên con thuyền lá tre chúng tôi mới vượt được dòng nước lũ mênh mông để đến với gia đình cháu Vi. Gắng gượng nói lời cảm ơn, anh Trần Châu (bố cháu Vi) ngồi bệt xuống nền nhà, mắt nhìn ra phía xa một cách vô thức... Vợ chồng anh hiếm muộn, giờ ông trời lại cướp đi đứa con duy nhất.

Từ sự đóng góp của bạn đọc, Ban biên tập Báo Thanh Niên đã quyết định chi 35 triệu đồng hỗ trợ ngay cho 7 gia đình có nạn nhân thiệt mạng trong cơn lũ trên địa bàn Quảng Trị.

Số tiền 5 triệu đồng bạn đọc hỗ trợ cũng đã được chuyển đến tận tay thân nhân của ông Lê Cảnh Gia (58 tuổi, thôn Bích La Đông, xã Triệu Đông, H.Triệu Phong) và em Lê Quang Hiệp (13 tuổi, thôn Trung Chỉ, P.Đông Lương, TP Đông Hà) trong chiều cùng ngày. Một già một trẻ đã ra đi trong cơn lũ dữ để lại nỗi tiếc thương vô hạn. Những cái nắm tay chia sẻ, những động viên về mặt vật chất dù biết sẽ chẳng thể nào thay đổi được số phận, nhưng dẫu sao cũng an ủi chút nào những tấm lòng đang bị nỗi buồn vây kín.

Riêng trường hợp của chị Nguyễn Thị Hương (tử vong khi đang hái cà phê tại H.Hướng Hóa) nay đã được đưa về quê (xã Hồng Thủy, H.Lệ Thủy, Quảng Bình) để an táng, Báo Thanh Niên sẽ tiếp tục đến trong thời gian sớm nhất. Hiện Quảng Trị vẫn còn 2 người mất tích là em Phùng Thế Tùng (18 tuổi, trú xã Vĩnh Tân, H.Vĩnh Linh) và chị Trần Linh Trang (23 tuổi, trú xã Trung Sơn, H.Gio Linh).

Nguyễn Phúc - Nguyên Thọ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.