Chở gỗ lậu bị kiểm tra, 'nhà xe' nằm đường la hét

28/01/2015 18:28 GMT+7

(TNO) Ngày 28.1, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46) Công an tỉnh Hà Tĩnh đã bàn giao hồ sơ vụ việc ô tô khách chở gỗ và pháo lậu vừa bị bắt giữ cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Hà tiếp tục điều tra làm rõ.

(TNO) Ngày 28.1, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an tỉnh Hà Tĩnh đã bàn giao hồ sơ vụ việc ô tô khách chở gỗ và pháo lậu vừa bị bắt giữ cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Hà tiếp tục điều tra, làm rõ.

Gỗ lậu chứa dưới thùng xe khách - Ảnh: Đức Dũng
Thượng tá Phạm Văn An, Trưởng phòng PC46 cho biết tối 26.1, tại Trạm kiểm soát lâm sản Truông Bát (thuộc xã Hà Linh, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh), Đội Cơ động của Chi cục Kiểm lâm tỉnh Hà Tĩnh phát hiện ô tô khách mang biển số kiểm soát Lào UN-2745 có những biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu tài xế cho xe dừng để kiểm tra.
Lúc này, tài xế và một số người ngồi trên xe không những không chấp hành mà còn văng tục, chửi bới, xúc phạm lực lượng thi hành công vụ.
Mặc dù lực lượng kiểm lâm phải đề nghị PC46 và Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Hà Tĩnh đến can thiệp nhưng nhóm người trên ô tô khách vẫn không hợp tác, tiếp tục có lời lẽ xúc phạm cơ quan chức năng. Thậm chí, nhóm người này còn xuống xe, nằm lăn ra giữa đường, la hét gây ách tắc giao thông nhiều giờ liền.
Các lực lượng chức năng đã khống chế các đối tượng, đưa phương tiện về trụ sở Đội Cơ động Chi cục Kiểm lâm tỉnh Hà Tĩnh và tiến hành kiểm tra.
 Pháo lậu bị cơ quan chức năng thu giữ - Ảnh: Đức Dũng
Sau khi dùng các thiết bị cưa máy, hàn xì, cắt các khoang chứa hàng và các hầm tự tạo trên ô tô, cơ quan chức năng phát hiện 4 cánh cửa và 4 tấm ván (cùng là gỗ trắc) và 12 hộp pháo tổng trọng lượng 22 kg có xuất xứ từ Trung Quốc. Toàn bộ số hàng này được xác định là hàng lậu, không có hóa đơn, chứng từ.
Bước đầu, chủ xe khách là Lê Đức Tuấn (27 tuổi, ngụ xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) và tài xế Nguyễn Văn Dũng (48 tuổi, ngụ xã Hương Quang, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) khai nhận đã chở số gỗ và pháo lậu nói trên từ Lào, vận chuyển qua cửa khẩu quốc tế Cha Lo (Quảng Bình) để đưa về Nghệ An tiêu thụ.
Trao đổi với Thanh Niên Online, thiếu tá Nguyễn Hoài Việt, Trưởng Công an huyện Thạch Hà, cho biết Cơ quan CSĐT Công an huyện này đang tạm giữ ô tô cùng toàn bộ tang vật để phục vụ công tác điều tra mở rộng vụ án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.