Chính quyền treo bảng cảnh báo mại dâm

04/02/2012 07:11 GMT+7

Hàng loạt điểm kích dục, mại dâm đội lốt quán cà phê bình dân hoạt động rầm rộ, gây náo loạn cuộc sống người dân dọc tuyến QL22 thuộc Q.12, H.Hóc Môn và Củ Chi (TP.HCM).

"Chợ tình" mọc như nấm

Gần 3 tháng nay, UBND xã Tân Xuân, H.Hóc Môn phải cho gắn nhiều biển cảnh báo trên QL22 có nội dung: “Khu vực thường xuyên kiểm tra các điểm kinh doanh dễ phát sinh tệ nạn xã hội”. Thế nhưng, thực tế hoạt động của các quán cà phê kích dục, mại dâm vẫn không có dấu hiệu giảm.

Chỉ tính riêng một đoạn đường được UBND xã Tân Xuân đặt biển cảnh báo, chúng tôi ghi nhận có gần chục quán với những cái tên: cà phê H.V, G.K, Đ.Đ, T.E, H.Đ, A.T, L.P… và hàng loạt quán cà phê không tên khác cùng tồn tại với dịch vụ mát xa, bán dâm cho khách có nhu cầu. Những “chợ tình” này được ngụy trang và hoạt động kín đáo dưới mác quán cà phê bình dân.

Bên ngoài, các quán đều được ngụy trang kín đáo bởi vách chắn bằng những thanh tre. Bên trong, căn phòng tiếp khách ngăn thành hai dãy bằng màn tre, tối om bởi những chậu kiểng đặt kín ở mỗi bàn và tại cửa chính.

 
UBND xã Tân Xuân, H.Hóc Môn phải cho gắn nhiều biển cảnh báo trên quốc lộ 22 - Ảnh: Giang Phương

Ở quán H.V (xã Tân Xuân) khách muốn được “phục vụ” phải đi lên cầu thang nằm sau phòng khách. Lúc này, dưới chân cầu thang, gần chục đôi dép của nam, nữ vứt vội nằm lăn lóc. Lối lên phòng cũng tối om. Gần 1 giờ đồng hồ có mặt tại đây, chúng tôi thấy có đến 4-5 cặp dắt nhau vào phòng mát xa trong khi 3-4 khách khác ngồi chờ bên ngoài. Theo tìm hiểu của chúng tôi, quán H.V được nhiều người biết đến bởi các cô gái phục vụ chịu chơi tới bến mà giá bình dân (150.000 - 300.000/suất đi “dù”).

Vào buổi tối, phía trước những quán trên đoạn đường này được các cô gái ngồi tràn lối ra quốc lộ chào mời, bắt khách như chợ tình ngoài trời.

“Quán em làm gần 7 năm nay”

Đó là thành tích mà N., chủ quán cà phê Ng. (xã Tân Phú Trung, H.Củ Chi) thường khoe với khách. Quán Ng. được biết đến như một “chợ tình” dưới mác là điểm xoa bóp, xông hơi công khai có gắn bảng từ nhiều năm nay. Thấy chúng tôi tỏ vẻ không an tâm khi bước vào quán, N. đảm bảo chắc nịch rằng chưa bao giờ bị công an "hỏi thăm" và tiết lộ quán có lối thoát hiểm ra ngoài rất thuận lợi. 

Không chỉ quán có tên mà khá nhiều quán cà phê không tên tại xã Tân Xuân, Hóc Môn cũng hoạt động xôm tụ. Một tiếp viên tên Mai làm trong một quán kiểu này nói: “Trước đây quán có biển hiệu đàng hoàng, sau khi bị kiểm tra hoài tụi em không gắn nữa. Nhưng nếu có kiểm tra anh cũng yên tâm đi vì quán có nhiều lối thoát hiểm lắm”.

Bắt cóc bỏ Đĩa

Trao đổi với Thanh Niên, lãnh đạo UBND xã Tân Xuân, H.Hóc Môn nhìn nhận những điểm kinh doanh nhạy cảm rộ lên nhiều từ những tháng cuối năm. Trong 6 tháng cuối năm 2011, UBND xã đã ra quân kiểm tra 56 lượt, lập biên bản xử lý 45 trường hợp vi phạm.

Lãnh đạo xã cho hay, nhiều quán vi phạm, bị xử phạt từ 3 lần trở lên, như: Nhớ mãi, Châu Phụng (đã chuyển đi), Ngọc Duyên, Thúy An, Hồng Nhung... Các chủ hộ kinh doanh, người tham gia tệ nạn còn bị công khai họ tên trên đài phát thanh xã, gửi thông báo về địa phương nơi người vi phạm cư trú...

Ngoài ra UBND xã còn tiến hành nhiều biện pháp như tăng cường kiểm tra, áp dụng nhiều biện pháp tổng hợp (cho làm cam kết không vi phạm, tăng tần suất kiểm tra, chốt chặn tại những vị trí phức tạp)... Thế nhưng, khi tái kiểm tra, cơ quan chức năng vẫn phát hiện nhiều quán tiếp tục vi phạm.

Giang Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.