Chinh phục cực Đông trên đất liền

20/08/2012 03:00 GMT+7

Mũi Đôi (thuộc bán đảo Hòn Gốm, xã Vạn Thạnh, H.Vạn Ninh, Khánh Hòa) được xem là điểm cực Đông đất liền Việt Nam. Đây là địa danh mà những ai có máu xê dịch cũng muốn một lần đặt chân đến.

Từ TP.Nha Trang, theo quốc lộ 1A khoảng 65 km về phía bắc rồi rẽ phải 18 km nữa là đến Đầm Môn, xã Vạn Thạnh. Đến đây, du khách có thể liên hệ thuyền thuê chở ra Cỏ Ống để bắt đầu hành trình đi bộ đến Mũi Đôi. Đường bộ dẫn đến điểm cực Đông hiểm trở, nếu không quen đường, người đi rất dễ bị lạc. Vì thế, hầu hết những ai muốn đến Mũi Đôi đều liên hệ với ông Nguyễn Quang Thanh (52 tuổi) ở Cỏ Ống để nhờ dẫn đường. Gia đình ông Thanh vốn làm nghề đánh bắt cá. Năm 1991, sau một chuyến đi biển, ông cùng gia đình ghé vào khu vực bãi Cỏ Ống và thấy nơi đây thuận lợi cho cuộc sống nên lưu lại đến ngày nay. Trung bình mỗi tháng ông Thanh dẫn gần chục đoàn khách ra Mũi Đôi.

Xuất phát từ Cỏ Ống, du khách phải đi bộ khoảng 3 tiếng đồng hồ mới đến Mũi Đôi. Hành trình dài dễ khiến du khách kiệt sức, nhất là dưới cái nắng gay gắt của mùa hè. Vì thế, trước khi lên đường, mỗi người cần đem theo nhiều nước uống và một chút đồ ăn nhanh. Ngoài ra, cũng nên có một cây gậy chống cho đỡ mất sức. Đường rừng quanh co, lên xuống dốc nhiều, nhưng vẫn có thể cảm nhận gió thổi mát lịm cả người. Ra khỏi rừng, du khách phải lội trên những đồi cát nóng. Qua chặng đường khá gian nan và bỏng rát đó là có thể nhìn thấy biển. Sóng biển xô vào những bãi đá như đang muốn trườn ra xa hơn, nhiều khối đá chồng lên nhau như có sự xếp đặt, tạo những nên hình thù kỳ lạ mà ai đi ngang qua cũng muốn đưa máy ảnh lên chụp. Phong cảnh khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng, nhưng những ghềnh đá ở đây cũng là một chướng ngại vật thử thách lòng can đảm của những ai muốn đặt chân đến Mũi Đôi.

Đến Mũi Đôi, nhiều nhóm bạn hòa mình vào làn nước biển xanh như ngọc, cùng nhau đi ven ghềnh đá bắt ốc mặt trăng về nhâm nhi, rồi dựng lều ở lại qua đêm để mong đón những tia nắng đầu tiên chiếu lên mũi cực Đông đất liền Tổ quốc.

Nguyễn Chung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.