Chính phủ sẽ xem xét, trình Quốc hội sửa đổi luật Đất đai

17/05/2012 03:24 GMT+7

Sáng 16.5, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng đại diện Đoàn đại biểu quốc hội Hải Phòng đã có buổi tiếp xúc với cử tri tại H.Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Giải đáp thắc mắc của cử tri về những bất cập liên quan đến quản lý đất đai, Thủ tướng nhấn mạnh, cần phải làm rõ quyền của Nhà nước và quyền của dân trong quản lý đất đai. Nhà nước thay mặt người dân làm chủ sở hữu, có quyền quyết định quy hoạch, chuyển đổi, định giá, thu hồi... Người dân được giao quyền sử dụng đất nhưng phải thực hiện nghĩa vụ đúng với từng loại đất. Về thời hạn giao đất, cho thuê đất Chính phủ sẽ bàn tiếp để sửa đổi, sẽ được nới rộng thêm. Vấn đề định giá đất để bồi thường, tái định cư cũng sẽ tính toán để hài hòa giữa Nhà nước, người dân và chủ đầu tư. Chính phủ sẽ xem xét và trình Quốc hội sửa đổi, bổ sung luật Đất đai cho phù hợp với thực tiễn.

Riêng về vấn đề ô nhiễm môi trường mà cử tri kiến nghị, Thủ tướng yêu cầu chính quyền TP khi thực hiện tiến trình công nghiệp hóa phải chú ý đến môi trường, đặt môi trường lên hàng đầu, phải đánh giá và kiểm soát được ô nhiễm. “Tốt nhất là không để xảy ra hậu quả rồi mới xử lý, bởi sẽ rất tốn kém và ảnh hưởng đến đời sống nhân dân”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Hải Sâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.