Chiêu lừa đảo mới qua điện thoại

14/01/2014 09:15 GMT+7

(TNO) Công an tỉnh Vĩnh Long vừa có công điện khẩn gửi các đơn vị công an trực thuộc, huyện, thành phố cùng phối hợp tuyên truyền cho người dân cảnh giác chiêu lừa đảo mới, nhất là dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014.

Điển hình như trường hợp của chị Trần Thị Ng., là chủ một đại lý bia, nước ngọt tại thành phố Mỹ Tho (Tiền Giang).

Khi nhận được cuộc gọi của một thanh niên đặt mua 150 thùng bia 333 và 50 thùng bia Heineken, chị Ng. không ngần ngại cho nhân viên xếp bia lên xe tải chạy đến xã Phước Thạnh, thành phố Mỹ Tho (là địa điểm mà trước đó người thanh niên điện thoại yêu cầu giao hàng).

Đến nơi, người thanh niên đón lấy phân nửa số bia và yêu cầu tài xế giao số bia còn lại tại tiệm tạp hóa Anh Ngọc ở chợ Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành, Tiền Giang.

Tuy nhiên, khi đến nơi, anh tài xế tìm hồi lâu không thấy tiệm tạp hóa Anh Ngọc, vội quay lại địa điểm ban đầu thì phát hiện người thanh niên và số bia giao trước đó đã biến mất. Thiệt hại tài sản khoảng 27 triệu đồng…

Cũng với thủ đoạn trên, anh Nguyễn Văn Vũ (50 tuổi, huyện Châu Thành, Tiền Giang), là nhân viên của một công ty phân bón ở tỉnh Tiền Giang, cũng vừa sập bẫy các đối tượng lừa đảo.

Sáng hôm đó, anh Vũ nhận được cuộc điện thoại của một người tự xưng tên Thành, đặt mua 14,5 tấn phân bón (trị giá khoảng 60 triệu đồng), nơi nhận tại quán cơm Tám Ri thuộc xã An Thái Đông, Cái Bè, Tiền Giang.

Khi giao hàng đến nơi, tên Thành có mặt nhận hàng nhưng chỉ cho xuống 6 tấn, số còn lại y nói chở tiếp đến một kho khác ở khu vực phà Mỹ Thuận cũ sẽ có người ra đón.

Khi anh Vũ chở số phân còn lại đến nơi thì không thấy có người nào. Anh Vũ liên lạc bằng số điện thoại mà Thành đã gọi trước đó thì “thuê bao quý khách vừa gọi hiện không liên lạc được”…

Thanh Đức

>> Chiêu lừa mới
>> Chiêu lừa mới khi mua bán trên mạng
>> Mất iPhone vì chiêu lừa mới
>> Cảnh giác với chiêu lừa đảo mới
>> Một “chiêu” lừa đảo mới
>> Chiêu lừa đảo mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.