Chiêm ngưỡng cầu vượt 3 tầng lớn nhất Việt Nam

29/03/2015 10:42 GMT+7

(TNO) Sáng nay 29.3, Bộ GTVT, UBND TP.Đà Nẵng tổ chức khánh thành dự án Nút giao thông khác mức ngã ba Huế. Tổng vốn đầu tư xây dựng công trình hơn 2.000 tỉ đồng.

(TNO) Sáng 29.3, Bộ GTVT, UBND TP.Đà Nẵng tổ chức khánh thành dự án Nút giao thông khác mức ngã ba Huế. Đây là công trình chào mừng 40 năm giải phóng TP.Đà Nẵng (29.3.1975-29.3.2015), do Trung Nam Group làm chủ đầu tư.

>> Khánh thành cầu vượt 3 tầng lớn nhất VN

Cầu vượt về đêm với nhiều sắc màu quyến rũ, tươi trẻ
Khi xây dựng Nút giao thông khác mức ngã Ba Huế (hay còn gọi Cầu vượt ngã ba Huế), đội ngũ thiết kế đã lấy cảm hứng từ hình tượng Linga và Yoni - biểu tượng của đồng bào Chăm, mang ý nghĩa cho sức sống mãnh liệt của loài người để thiết kế nhịp cầu vòng xuyến; đồng thời kết hợp ý tưởng về điệu múa Chăm huyền ảo vào nhịp cầu chính. 
Đây cũng là nhịp kết nối toàn bộ các đường dẫn lên cầu tạo nên nét độc đáo cho cầu vượt ngã ba Huế - cầu vượt 3 tầng đầu tiên và lớn nhất VN hiện nay, gợi hình ảnh về một cửa ngõ mà ở đó dòng chảy cuộc sống không bao giờ ngơi nghỉ, để đưa Đà Nẵng vươn lên tầm cao mới.
Với phương án phân luồng giao thông khoa học, cầu vượt ngã ba Huế đã giải quyết được tất cả bất cập tồn tại bấy lâu nay ở khu vực này. Cụ thể, tầng mặt đất dành cho các nhánh rẽ đường bộ không giao với đường sắt (cho phép tất cả các loại xe cơ giới lưu thông theo hướng đi vào và ra khỏi thành phố).
Cầu vượt tầng 1 là vòng xuyến tròn trên cao đường kính 150m với các nhánh rẽ phân luồng cho xe cơ giới được phép lưu thông 2 làn trong, làn ngoài cùng dành cho các loại xe thô sơ.
Đặc biệt, điểm nhấn kiến trúc cho cả công trình là trụ tháp Linga cao 65m với hệ cầu dây văng parabol nằm giữa vòng xuyến tròn Yoni. Đây là tầng dành cho các loại xe cơ giới (được lưu thông cả làn trong và làn ngoài) lưu thông từ tỉnh Thừa Thiên-Huế vào TP.Đà Nẵng và ngược lại.
Tổng vốn đầu tư xây dựng công trình hơn 2.000 tỉ đồng, thời gian thi công kỷ lục 16 tháng.
Thanh Niên Online giới thiệu một số hình ảnh về cầu vượt độc đáo và đẹp nhất Việt Nam hiện tại:
Toàn cảnh Cầu vượt ngã ba Huế
Trụ tháp cao 65m - biểu tượng Linga
 
Đông đảo người dân tham dự lễ khánh thành cầu vượt 3 tầng lớn nhất Việt Nam
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.