“Chế biến” kem tẩy trắng da bằng hóa chất lạ

14/01/2012 01:28 GMT+7

Trưa 12.1, lực lượng trinh sát PC46, Công an TP.Cần Thơ phát hiện và tiến hành kiểm tra hành chính căn nhà số 303, ấp Thị Tứ, thị trấn Phong Điền, H.Phong Điền (TP.Cần Thơ), do ông Thái Văn Hiếu (SN 1966) làm chủ, bắt quả tang 4 công nhân đang gia công “chế biến” kem tẩy trắng da (từ nguyên liệu không rõ nguồn gốc, nhập từ Trung Quốc) để vô hộp với hàng chục nhãn hiệu, chuẩn bị đưa ra thị trường tiêu thụ.


Kem được trộn trong thùng sơn tường - Ảnh: Mai Trâm

Lực lượng chức năng đã thu giữ 75 thùng (hàng chục ngàn sản phẩm mỹ phẩm tẩy trắng da các loại), số lượng lớn tem, nhãn mác tên nước ngoài, 2 máy sấy, 1 máy trộn kem và 4 thùng (loại đựng sơn tường) sản phẩm kem đã được “chế biến”, chuẩn bị vô hộp đóng gói thành phẩm. Đến sáng 13.1, việc thống kê vẫn chưa hoàn tất.

Theo khai nhận ban đầu của ông Hiếu, cơ sở này hoạt động từ tháng 2.2011, số lớn mỹ phẩm trên chủ yếu được sản xuất tại Trung Quốc, một phần được mua trôi nổi từ một số bạn hàng chuyên mua bán mỹ phẩm mang đến tiếp thị, một phần ở các chợ đầu mối tại TP.HCM, sau đó ông thuê 4 lao động với nhiệm vụ tháo các hộp kem nhập lậu ra, đổ vô máy trộn rồi pha chế với một số “hóa chất” mua trôi nổi trên thị trường và viên hình con nhộng màu hồng để tạo mùi hương.

Ông Hiếu còn “lý giải”, kem của ông “chế biến” lại, nhờ có hóa chất “pha” thêm nên có tác dụng làm trắng da nhanh hơn (?!). Cơ quan chức năng đã thu giữ số "hóa chất" mà ông Hiếu khai nhận trộn thêm vào (không rõ nguồn gốc, không có bao bì, chưa biết là chất gì) để tiến hành kiểm định. Bằng công nghệ trên, hằng ngày cơ sở của ông Hiếu đã “chế biến”, tung ra thị trường tại các tỉnh khu vực ĐBSCL ít nhất 200 hộp kem các nhãn hiệu khác nhau.

Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.