Cháy tại tòa chung cư 35 tầng, nhiều người bị ngạt

16/09/2015 15:06 GMT+7

(TNO) Theo một số cư dân ở chung cư HH4 Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội), khoảng 10 giờ sáng nay 16.9, họ ngửi thấy có mùi khét ở tầng 32 - 33 của tòa nhà phát ra, không lâu sau, đám cháy bùng lên khiến hàng chục người hoảng loạn, ngạt khói.

(TNO) Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã dùng xe thang, bình thở lên các tầng 26, 27, 28, 29... để đưa hàng chục người ra ngoài. Trong đó, có hơn 10 người có biểu hiện ngạt thở.

Theo một số cư dân ở chung cư HH4 Linh Đàm quận Hoàng Mai, Hà Nội, khoảng 10 giờ sáng nay 16.9, họ thấy có mùi khét ở tầng 32 - 33 của tòa nhà phát ra, không lâu sau, đám cháy bùng lên khiến hàng chục người hoảng loạn, ngạt khói.

chung-cu-HH4-linh-damXe thang được huy động chữa cháy
Khoảng 12 giờ 15 phút, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Hà Nội đã điều xe thang lên tầng 12 để cứu người bị ngạt khí và người bị mặc kẹt.
Đại úy Vũ Trọng Sang, Đội trưởng Đội cảnh sát cứu hộ, phản ứng nhanh của phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy số 7 cho biết, đã huy động 4 xe cứu hỏa cùng hơn 30 chiến sĩ đến hiện trường. Do tòa nhà cao tầng nên lực lượng cứu hộ gặp khá nhiều khó khăn. Tiếp theo đó, phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy số 8 tiếp tục huy động 4 xe cứu hỏa cùng hơn 40 chiến sĩ khác đến hỗ trợ. Trong số các xe thang, có một chiếc có thể vươn cao 52 mét, hỗ trợ hữu ích việc cứu người.
Đại úy Sang cho biết, đến khoảng 12 giờ 50 phút, toàn bộ người dân bị mắc kẹt đã ra khỏi tòa nhà. Lực lượng chức năng sau khi dập tắt đám cháy đã đi kiểm tra kỹ các tầng. Đến 14 giờ, nhiều người vẫn hoảng sợ, chưa dám về nhà, đứng tập trung trước sảnh khu chung cư này.
Theo thống kê ban đầu, lực lượng cứu hộ đã giải cứu được 25 người, hướng dẫn thoát nạn 43 người.
Nguyên nhân vụ cháy được xác định do cháy hộp kỹ thuật điện ở tầng 33, khiến khói lan khắp các tầng của tòa nhà.
chung-cu-hh4Vụ cháy phát ra từ tầng 33 của tòa nhà chung cư HH4 Linh Đàm
chung-cu-hh4
chung-cu-hh4
chung-cu-hh4Lực lượng cứu hộ dùng xe thang giải cứu người ra khỏi tòa nhà
chung-cu-hh4Một người bị ngạt khói...
chung-cu-hh4... ngay lập tức được đi cấp cứu ở bệnh viện
chung-cu-hh4Đến 14 giờ, nhiều người vẫn sợ hãi chưa dám về nhà 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.