Cháy rừng thông ở Thanh Hóa

05/06/2011 08:58 GMT+7

(TNO) Chiều 4.6, tại khu vực rừng thông thuần loài trên địa bàn thôn 11 và 12, xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung (Thanh Hóa), thuộc sự quản lý của Ban quản lý rừng đặc dụng Hà Trung đã xảy ra cháy lớn.

Do thời tiết nắng nóng, khô hanh, thảm thực bì dễ bắt lửa kèm theo gió đông nam thổi mạnh nên đám cháy đã nhanh chóng bùng phát dữ dội, khiến công tác dập lửa gặp nhiều khó khăn, nhất là khu vực rừng thông trên những đỉnh đồi cao.


Cháy lớn trên diện tích rừng thông ở xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung (Thanh Hóa)

Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã huy động tối đa lực lượng của Đội kiểm lâm số 2, Đội kiểm lâm cơ động số 1, Hạt kiểm lâm TP Thanh Hóa, Hạt kiểm lâm huyện Hà Trung (thuộc Chi cục Kiểm lâm), Ban quản lý rừng đặc dụng Hà Trung (thuộc Sở NN-PTNT) đem các trang thiết bị chuyên dụng như máy thổi gió, máy xử lý thực bì, cưa xăng, dao... nhanh chóng đến hiện trường vụ cháy để dập lửa. UBND huyện, Huyện đoàn Hà Trung cũng huy động lực lượng dân quân tự vệ, Đoàn viên, thanh niên, với tổng số gần 1.000 người (tính cả lực lượng của cơ quan kiểm lâm) đến từ các xã Hà Lĩnh, Hà Sơn, Hà Đông, Hà Yên... mang các thiết bị thô sơ lên đồi thông ở xã Hà Lĩnh để dập lửa.

Đến khoảng 18 giờ 30 phút, đám cháy cơ bản đã được khống chế. Lực lượng chức năng và nhân dân địa phương đã làm nhiều đường băng cản lửa để ngăn chặn đám cháy lan rộng. Cơ quan kiểm lâm và chính quyền địa phương đã cử người canh gác trong đêm 4.6, nhằm đề phòng nguy cơ đám cháy có thể bùng phát trở lại.

Đến cuối ngày 4.6, Chi cục kiểm lâm Thanh Hóa chưa thống kê được số diện tích rừng thông bị cháy ở xã Hà Lĩnh, nhưng ước tính, vụ cháy có thể gây thiệt hại khoảng gần 10 ha rừng. Nguyên nhân vụ cháy rừng đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Tin và ảnh: Ngọc Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.