Cháy quán hủ tiếu, 2 mẹ con chủ quán ôm nhau chết

19/10/2015 06:18 GMT+7

Khoảng 10 giờ ngày 18.10, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại quán hủ tiếu ở số 514 đường Lũy Bán Bích (P.Hòa Thạnh, Q.Tân Phú, TP.HCM), làm hai mẹ con bà Nguyễn Thuyền Kiều (43 tuổi, chủ quán) chết cháy.

Khoảng 10 giờ ngày 18.10, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại quán hủ tiếu ở số 514 đường Lũy Bán Bích (P.Hòa Thạnh, Q.Tân Phú, TP.HCM), làm hai mẹ con bà Nguyễn Thuyền Kiều (43 tuổi, chủ quán) chết cháy.

Hiện trường vụ hỏa hoạn - Ảnh: Đức TiếnHiện trường vụ hỏa hoạn - Ảnh: Đức Tiến
Ngọn lửa bất ngờ bùng phát và kèm theo tiếng nổ lớn phát ra từ phía sau căn nhà bán hủ tiếu rộng chừng 4 m, dài 20 m. Chỉ trong giây lát, lửa và cột khói cao cả chục mét bao trùm toàn bộ căn nhà. Nhiều người dân ở khu vực này cho biết họ nghe tiếng kêu cứu, la hét thất thanh vọng ra từ bên trong. Sau đó, có 3 người từ trong nhà chạy ra ngoài bị bỏng phải nhập viện cấp cứu.
Những người thoát được cho biết bà Kiều cùng con gái là Quan Tiếu Mỹ (13 tuổi) vẫn còn mắc kẹt bên trong. Nghe vậy, nhiều người hàng xóm cùng nhau dùng bình chữa cháy mini dập lửa để cứu người, đồng thời di tản đồ đạc đề phòng cháy lan.
Nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC TP.HCM đã điều 7 xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường ứng cứu. Bên ngoài hiện trường, nhiều người thân khóc ngất khi biết bà Kiều và con gái vẫn còn bị mắc kẹt trong đám cháy.
Khoảng 30 phút sau, ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn. Lực lượng chữa cháy phát hiện bà Kiều chết trong tư thế đang ôm con gái. Nhiều người nín lặng khi thi thể của hai mẹ con bà Kiều lần lượt được các chiến sĩ đưa ra ngoài.
“Mới hồi sáng tôi còn thấy con Kiều đi chợ. Bây giờ lại bị cháy đen như vậy…trời ơi là trời”, một người thân của nạn nhân đau đớn nói.
Một cán bộ Công an Q.Tân Phú cho biết nguyên nhân ban đầu của vụ cháy là do những người làm việc trong quán hủ tiếu bất cẩn khi sử dụng gas.
“Họ vừa đốt khò vừa thay dây gas nên mới xảy ra cháy, trong đó còn có vài bình gas khác cộng với xe máy nên cháy rất nhanh. Có 4 xe máy và nhiều tài sản bị cháy rụi”, vị cán bộ này nói.
Theo ông, thời điểm xảy ra cháy, hai mẹ con bà Kiều đang ở dưới gác vì quá hoảng loạn nên không kịp chạy ra ngoài. “Vì gas cháy rất nhanh, nhà lại không có cửa hậu nên họ hoảng quá chạy ngược lên gác nên chết trên gác”, vị này cho biết thêm.
Trả lời Thanh Niên chiều 18.10, đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM, cho biết nguyên nhân vụ cháy là do xì gas dẫn tới cháy nổ và cơ quan này đang phối hợp với các đơn vị liên quan để tiếp tục làm rõ nguyên nhân.
Công Nguyên
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.