Cháy nhà nghỉ ở Vũng Tàu: 'Chẳng lẽ tất cả phải chết'

27/03/2015 14:58 GMT+7

(TNO) Đó là lời nói của bà Nguyễn Thị Hải trong cơn hoảng loạn khi cả gia đình, họ hàng 11 người của bà cận kề cái chết.

(TNO) Ngày 27.3, Cảnh sát PCCC tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng Công an TP.Vũng Tàu đã tiến hành khám nghiệm hiện trường để xác định nguyên nhân gây ra vụ cháy nhà nghỉ Uyên Hạ (32, Trương Văn Bang, phường 7) vào sáng nay.

Vụ cháy nhà nghỉ ở Vũng Tàu: Bình tĩnh cứu cả nhà thoát chết 1Mẹ và em anh Long bị bỏng, gãy chân nên gia đình chuyển lên TP.HCM chữa trị - Ảnh: N.Long
Như Thanh Niên Online thông tin, khoảng 4 giờ 40 sáng cùng ngày, nhà nghỉ Uyên Hạ bất ngờ bốc cháy nên nhiều người thuê phòng phải nhảy từ tầng 3 xuống đất để thoát khỏi đám cháy.
Theo thông tin của những người thuê nhà nghỉ Uyên Hạ thì lửa cháy bắt đầu từ dưới đất nên không ai thoát ra ngoài bằng cửa chính được. Một số người ở tầng 1 thì nhảy xuống đất bị thương nhẹ. Một người khác ở tầng 2 nhanh trí mở cửa sổ ở cuối nhà nghỉ để nhảy xuống mái tôn tầng 1 rồi tìm cách thoát qua nhà liền kề, may mắn thoát chết.
Còn gia đình, họ hàng của anh Nguyễn Huỳnh Long (31 tuổi, ngụ Bình Dương) gồm 11 người từ Bình Dương và TP.HCM xuống Vũng Tàu thuê nhà nghỉ Uyên Hạ cùng ở trên tầng 3. Từ 4 giờ sáng mọi trong gia đình anh Long đã thức dậy chuẩn bị đi đám cưới.
Vụ cháy nhà nghỉ ở Vũng Tàu: Bình tĩnh cứu cả nhà thoát chết 2Anh Long (bên trái) và anh Chiến kể lại vụ cứu người trong nhà nghỉ - Ảnh: N.Long
“Tôi ngửi thấy mùi khét, sau đó thì điện cúp nên tôi nghĩ ngay đến việc cháy. Tôi nói mọi người ở chung một phòng, đừng để mất liên lạc vì lúc này trong nhà nghỉ tối lắm. Tôi chạy xuống nhà nghỉ để tìm lối thoát hiểm nhưng lửa cháy nhanh quá. Khi tới tầng 2, do nóng quá nên tôi chạy lên lại phòng đóng cửa lại”, anh Long kể.
Lúc này, mẹ anh Long là bà Nguyễn Thị Hải nói chẳng lẽ tất cả phải chết trong nhà nghỉ.
“Mọi người đang hoảng loạn và nghe mẹ nói như vậy nên tôi chạy ra khỏi phòng lấy sức tông vào cửa trước của tầng 3 nhiều lần thì cửa bung ra. Bất thình lình ngọn lửa từ dưới đất lùa mạnh vào phòng khiến mẹ và em gái tôi bị phỏng tay và chân. Tôi nói mọi người chạy ra hiên trước của tầng 3 cố hít thở lấy bình tĩnh để chuẩn bị nhảy xuống đất”, anh Long kể lại.
Anh Long nói mọi người hãy nhảy xuống đất nhưng cố gắng nhảy đúng vào các sợi cáp giăng ngang hai trụ điện để giảm lực va chạm với đất.
Lần lượt chị anh Long đến bà Hải nhảy xuống đất trước. Do bị phỏng chân nên chị Nguyễn Thị Hải Vân, em anh Long nhảy không được mà rơi xuống mái che ở tầng hai của nhà nghỉ.
“Thấy nó rơi xuống mái che nên tôi nhảy qua ôm bảng hiệu của nhà nghỉ rồi chụp được tay vào thanh sắt. Tôi cố gắng nắm tay lôi nó qua nhà nghỉ kế bên”, anh Long cho hay.
Trong khi đó, tại phòng 306, anh Chiến ôm đứa con 3 tuổi cùng bốn người khác leo lên tầng thượng nhà nghỉ, phá hàng rào B40 của nhà nghỉ bên cạnh chui qua nên không ai bị thương.
Vụ việc làm em gái và mẹ anh Long bị bỏng nặng nên gia đình đưa lên TP.HCM để tiếp tục chữa trị.
Chị Chu Thị Lượng nhảy từ tầng 3 xuống đất nên bị đa chấn thương, gãy xương đùi phải, chấn thương đầu, bỏng độ 1. Hiện chị Lượng đã được các bác sĩ Bệnh viện Lê Lợi (Vũng Tàu) phẫu thuật. Ngoài ra, nhiều người khác cũng bị đa chấn thương và bỏng độ 1 đang được chữa trị tại bệnh viện này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.