Cháy lớn tại nhà máy gần 100 triệu USD

26/10/2013 03:05 GMT+7

Khoảng 14 giờ 45 ngày 25.10, một đám cháy lớn bùng phát tại Nhà máy sản xuất tã giấy, khăn ướt Diana ở cụm công nghiệp Tân Chi (xã Tân Chi, H.Tiên Du, Bắc Ninh). Theo nhiều nhân chứng, thời điểm xảy ra cháy trong nhà máy đang có khoảng 1.000 công nhân làm việc.

* Thiệt hại ước tính 400 tỉ đồng

 

 Cháy lớn tại nhà máy Diana
Ngọn lửa thiêu rụi nhiều hàng hóa và hàng ngàn mét vuông nhà xưởng Nhà máy Diana - Ảnh: Hoàng Trang

Khi thấy ngọn lửa phát ra từ khu vực sản xuất tã giấy kèm theo một số tiếng nổ, các công nhân đã bỏ chạy tán loạn. Do Nhà máy Diana dùng nguyên vật liệu sản xuất dễ bắt lửa nên chỉ trong vòng 15 phút, ngọn lửa đã bùng phát bao trùm toàn bộ khu xưởng sản xuất rồi lan ra khu vực kho chứa sản phẩm với cột khói bốc cao hàng chục mét.

Công an tỉnh Bắc Ninh huy động toàn bộ lực lượng cán bộ, chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy và toàn bộ xe cứu hỏa, đồng thời huy động thêm xe chữa cháy của các tỉnh Hưng Yên, Bắc Giang, Hà Nội hỗ trợ tham gia chữa cháy. Trao đổi với PV Thanh Niên tối qua, ông Nguyễn Tá Hận, Phó giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh, cho biết sau gần 5 giờ nỗ lực, ngọn lửa đã được khống chế. "Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng tài sản chắc là rất lớn”, ông Hận cho hay.

Ngoài hàng hóa thành phẩm, nguyên vật liệu bị cháy, có nhiều loại máy móc thiết bị, nhà xưởng của Diana bị thiêu rụi hoặc đổ sập. Sơ bộ ước tính thiệt hại lên tới 400 tỉ đồng. Thông tin ban đầu cho biết, nguyên nhân có thể là do chập điện.

Được biết, Công ty Diana là doanh nghiệp lớn chuyên sản xuất các sản phẩm chăm sóc vệ sinh cá nhân, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em. Nhà máy tại Tiên Du, Bắc Ninh được đầu tư với tổng số vốn gần 100 triệu USD.

Thái Sơn

>> Vụ cháy lớn tại nhà máy Diana: Xe cứu hỏa vẫn được huy động tiếp nước
>> Cháy lớn tại nhà máy Diana, thiệt hại hàng trăm tỉ đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.