Cháy ít nhất 6 căn nhà trên đường Trần Quốc Thảo

(TNO) Ít nhất 6 căn nhà trên đường Trần Quốc Thảo (Q.3,TP.HCM) bị lửa bao trùm trong vụ cháy lớn xảy ra lúc 21 giờ ngày 30.12.

(TNO) Ít nhất 6 căn nhà trên đường Trần Quốc Thảo (Q.3, TP.HCM) bị lửa bao trùm trong vụ cháy lớn xảy ra lúc 21 giờ ngày 30.12.

Ngọn lửa phát ra từ quán karaoke New - Ảnh: Hoài Nhơn
Theo quan sát của chúng tôi, tại hiện trường, ngọn lửa xuất phát từ một quán karaoke tại địa chỉ 176/1 - 176/3 Trần Quốc Thảo, P.7, Q.3 (TP.HCM), sau đó cháy lan sang các căn nhà mặt phố: 178, 180, 182, 184 Trần Quốc Thảo. Riêng tại nhà 180 Trần Quốc Thảo (nhà cao tầng), ngọn lửa đã lan lên tầng 3.
Video clip: Cháy lớn trên đường Trần Quốc Thảo - Thực hiện: Tấn Cư
Người dân sống gần hiện trường cho biết, họ nghe nhiều tiếng nổ lớn phát ra từ đám cháy.

Bà Lê Thị Tuyết, người bán hàng gần quán karaoke cho biết, bà nghe thấy nhiều tiếng xẹt lửa phát ra quán karaoke. Sau đó, rất nhiều khách chạy ra nháo nhào ra đường. Không lâu sau, ngọn lửa từ quán karaoke cháy lan sang những căn kế bên. 

Chăm sóc y tế cho một chiến sĩ Cảnh sát PCCC bị thương - Ảnh: Công Nguyên
Theo quan sát của chúng tôi, tính đến 22 giờ cùng ngày, ngọn lửa vẫn còn bốc cao. Khoảng 10 xe chữa cháy, trong đó có 2 xe thang cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đã được điều đến hiện trường. Do điều kiện chữa cháy khó khăn, lực lượng chữa cháy đã dùng xe thang và sử dụng phương án phun nước từ trên cao.

Đường Trần Quốc Thảo, đoạn từ Lý Chính Thắng, Lê Văn Sỹ bị phong tỏa phục vụ cho công tác chữa cháy; 2 xe cứu thương của Trung tâm y tế Q.3 cùng nhiều y, bác sĩ cũng đã được điều đến hiện trường. 

Đến khoảng 23 giờ, đám cháy cơ bản đã được khống chế. Tuy nhiên, khoảng 23 giờ 30, tòa nhà 5 tầng (quán Karaoke Idol) bùng cháy trở lại.
Lợi dụng tình hình lộn xộn trong lúc chữa cháy, một đối tượng cướp giật đã giật điện thoại của người dân. Đối tượng này sau đó đã bị bắt và giao cho công an.
Lúc 0 giờ 4 phút ngày 31.1, lực lượng cứu hộ đã đưa thi thể một nạn ra - Ảnh: Bạch Dương
Anh T., một người khách vào hát karaoke New, cho biết anh và nhóm bạn 7 người vào hát quán này lúc 8 giờ 45. Khi mới vào nhận phòng khoảng 15 phút, thì nhân viên quán chạy lên báo có cháy và yêu cầu khách khẩn trương sơ tán. Nhân viên quán chỉ hướng thoát hiểm cho khách đi ra bằng lối sau, và mọi người chạy ra hướng bờ kè đường Hoàng Sa.
Theo anh T., lúc xảy ra cháy, nhiều phòng có khách hát karaoke. Riêng xe máy thì còn bên trong quán rất nhiều do không thể đưa ra bên ngoài kịp.
Theo ghi nhận của nhóm PV Thanh Niên Online, khoảng 0 giờ 4 ngày, lực lượng cứu hộ đưa 1 thi thể từ quán karaoke Idol ra ngoài và đưa lên xe cứu thương rời khỏi hiện trường.
Đến 1 giờ ngày 31.12, các xe chữa cháy cũng lần lượt rời hiện trường. Tuy nhiên, nhiều chiến sĩ và lãnh đạo Cảnh sát PCCC vẫn còn bám trụ lại để tiếp tục công tác cứu hộ, cứu nạn.
Có mặt chỉ đạo công tác chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn tại hiện trường, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Tất Thành Cang, cho biết hiện chưa thể xác định được nguyên nhân cháy. Các lực lượng chức năng đang dốc toàn lực để tiếp tục công tác cứu hộ, cứu nạn nhằm giảm thiếu đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.
Lo mất tài sản
Theo lời kể bà Lưu Thị Cẩm Nguyên (73 tuổi) ngụ số nhà 192 Trần Quốc Thảo: “Khoảng 21 giờ tôi cảm thấy nóng, có khói khắp nơi, chạy ra cửa thì thấy mọi người chạy tán loạn, ngọn lửa cháy lan sang nhiều nhà bên cạnh, công an thì yêu cầu sơ tán hết”.
Hiện tại cả dãy phố, xung quanh căn nhà 180, 182 Trần Quốc Thảo điện cúp hoàn toàn, cả khu phố chìm trong bóng tối.
Bà Nguyễn Thị Thăng (50 tuổi) ngụ số nhà 194 Trần Quốc Thảo cho biết nhà có 5 người nhưng do cháy nên các thành viên trong gia đình chạy tán loạn, không thể liên lạc. Bà Thăng lo tài sản nhà mình ảnh hưởng từ vụ cháy, và trong tình trạng lộn xộn sẽ xảy ra mất đồ. Hiện hàng chục người chưa thể về nhà.

Hàng trăm người hiếu kỳ tụ tập xem đám cháy - Ảnh: Bạch Dương
Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, vụ cháy cơ bản được khống chế - Ảnh: Bạch Dương

Lực lượng chữa cháy dùng xe thang chữa cháy tại nhà 178 Trần Quốc Thảo - Ảnh: Đức Tiến - Công Nguyên

Xe cứu thương được huy động đến hiện trường - Ảnh: Công Nguyên
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.