Cháy chợ, hàng chục gian hàng bị thiêu rụi

02/05/2013 03:15 GMT+7

Khoảng 2 giờ 45 ngày 1.5, tại chợ nhà lồng cũ Ngã Sáu (thị trấn Ngã Sáu, H.Châu Thành, Hậu Giang) xảy ra vụ cháy lớn , gây thiệt hại 44 căn nhà, gian hàng; trong đó có 36 căn bị thiêu rụi.

Cháy chợ, hàng chục gian hàng bị thiêu rụi 
Bà Đặng Thị Sắc đã không cầm được nước mắt khi nhìn toàn bộ tài sản của mình bị thiêu rụi - Ảnh: Tiến Trình

Anh Nguyễn Văn Tính, bán thịt heo, một trong những người đầu tiên phát hiện vụ cháy, cho biết ngọn lửa phát ra từ nhà buôn bán phân bón, thuốc trừ sâu không có người ngủ lại; sau đó lan sang một hộ bán giày dép kế bên trước khi lan tiếp hộ sang chiết gas và bùng cháy dữ dội. “Vừa nhìn thấy đám cháy, tôi liền tri hô và chạy tìm bình chữa cháy nhưng không hộ nào có, khi tôi chạy qua Ban quản lý chợ lấy được bình chữa cháy thì ngọn lửa đã lan sang hộ bán gas, rồi mất điện cả khu chợ nên không ai dám tiếp cận đám cháy. Rất may người dân trong chợ đều kịp chạy ra ngoài”, anh Tính kể.

Hàng trăm cán bộ chiến sĩ thuộc các lực lượng quân đội, công an, dân quân tự vệ và người dân đã ra sức chữa cháy. Vào thời điểm này, một ghe chở cát đậu ở bến sông gần đó đã bơm hết toàn bộ số cát trên ghe để chữa cháy, nhờ vậy góp phần làm đám cháy chậm lây lan. Gần 1 giờ sau, lực lượng PCCC Công an tỉnh Hậu Giang điều 4 xe cứu hỏa đến hiện trường. Tuy nhiên, do ngọn lửa lan nhanh, các gian hàng chủ yếu bán hàng dễ cháy như gas, giày dép, mỹ phẩm, quần áo, mùng, mền, đồ nhựa… nên hầu hết hàng hóa, tài sản của các hộ dân đều bị thiêu rụi. Đến khoảng 5 giờ cùng ngày, ngọn lửa mới được dập tắt hoàn toàn. Ước tính vụ cháy gây thiệt hại hàng chục tỉ đồng.

Ghi nhận của PV Thanh Niên tại hiện trường, tuy hỏa hoạn xảy ra trong đêm, tại khu vực mua bán đông dân cư, nhưng tình hình trật tự đã được giữ vững. Nhiều người dân ở địa phương đã giúp các hộ dân gần khu vực cháy di dời tài sản. Tuyệt nhiên không xảy ra nạn kẻ xấu lợi dụng tình hình rối ren để hôi của.

Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Tiến Trình - Đình Tuyển

>> Cháy lớn thiêu rụi hơn 50 căn nhà
>> Vụ cháy chợ ở Hậu Giang: Thiệt hại khoảng 3 tỉ đồng
>> Lại cháy chợ xã Quảng Sơn
>> Cháy chợ Đồng Tâm
>> Dập tắt kịp thời vụ cháy chợ ở Vũng Tàu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.